Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Nguyễn Mai| 08/10/2018 14:38

(HNMO) - Sáng 8-10, xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới 2017.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho cán bộ và nhân dân xã Nam Sơn


Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, Nam Sơn là vùng tự do, giáp ranh với vùng bị Pháp tạm chiến nên thường xuyên bị địch từ đồn bốt bao vây, bắn phá, càn quét. Tuy nhiên, nhân dân xã Nam Sơn đã một lòng đi theo Đảng, Bác Hồ.

Từ năm 1940, Nam Sơn - Kỳ Sơn đã là căn cứ kháng chiến, nơi các đồng chí lãnh đạo của Trung ương, Xứ ủy, Ban cán sự tỉnh được tổ chức Đảng phân công về hoạt động, xây dựng tổ chức và phong trào cách mạng. Nhân dân xã Nam Sơn đã đùm bọc, che chở bộ đội chủ lực đóng quân và bà con vùng địch chiếm đóng vào tản cư...

Các năm sau đó, xã Nam Sơn đã xây dựng và phát triển lực lượng, đẩy mạnh phong trào đấu tranh giành chính quyền năm 1945. Đến năm 1947, Chi bộ Đảng đầu tiên của xã được thành lập. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân kiên cường bám đất, bám làng, tăng gia sản xuất, đùm bọc, nuôi giấu cán bộ, đảng viên, chiến đấu ngoan cường chống địch càn quét, đánh phá. Du kích địa phương phối hợp với lực lượng bộ đội chủ lực đã đánh trả quyết liệt địch trên nhiều trận chiến.

Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đến hết năm 2017, xã Nam Sơn đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới với cơ sở hạ tầng khang trang: 100% giao thông trục chính được bê tông hóa; 2/3 cấp trường học đạt chuẩn quốc gia; 100% thôn có nhà văn hóa; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 40 triệu đồng/người/năm...

Đáng chú ý, từ năm 2011 đến nay, xã Nam Sơn đã huy động được hơn 417 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nhân dân trong xã đã đóng góp được hơn 67 tỷ đồng (bao gồm hiến đất, trồng hoa và cây xanh, góp ngày công lao động và ủng hộ tiền mặt).

Với những thành tích đạt được, tháng 4-2018, xã Nam Sơn đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.