Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp thành công

Hiền Phương| 11/10/2018 07:01

(HNM) - Ngày 10-10, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức giao ban trực tuyến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn. (Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)


Theo báo cáo, dự kiến trong quý IV-2018, cả nước có 1.650 xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội MTTQ (chiếm 14,78%), trong đó có 662 đơn vị tổ chức đại hội điểm. Quý I-2019 có 91 xã, phường, thị trấn tổ chức đại hội điểm. Các địa phương còn lại sẽ tổ chức đại hội đại trà sau khi rút kinh nghiệm từ các đại hội điểm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kết quả bước đầu trong tổ chức đại hội MTTQ xã, phường, thị trấn; những khó khăn trong quá trình hiệp thương số lượng ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, cấp huyện; độ tuổi chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn yêu cầu, để tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp thành công, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, phát huy vai trò của ban thường trực trong tham mưu thực hiện có hiệu quả các văn bản, hướng dẫn của Trung ương.

Việc chuẩn bị nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phải căn cứ tiêu chuẩn cán bộ và thực tiễn yêu cầu công tác mặt trận trong giai đoạn mới; cơ cấu thành phần bảo đảm để MTTQ thực sự là hình ảnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.