Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin tưởng, kỳ vọng cao vào Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Bảo Hân| 23/10/2018 15:45

(HNMO) - Chiều 23-10, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước. Bên hành lang Kỳ họp, HNMO đã ghi nhận ý kiến của một số đại biểu Quốc hội bày tỏ sự vui mừng với kết quả này.

ĐBQH Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp):

Chức danh Chủ tịch nước rất quan trọng - là nguyên thủ quốc gia trong công tác đối nội, đặc biệt trong công tác đối ngoại và là Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng-An ninh. Việc đồng chí Nguyễn Phú Trọng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước rất phù hợp với tình hình thực tiễn và tạo thuận lợi đặc biệt trong công tác đối ngoại của Việt Nam.

Đại biểu Phạm Văn Hòa, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Đồng Tháp.


Tôi rất tin tưởng, kỳ vọng vào Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Với năng lực, sự năng nổ, quyết tâm của đồng chí Nguyễn Phú Trọng cùng với sự đồng tình trong nội bộ và nhân dân, tôi tin tưởng rằng đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quốc hội giao phó trong việc phát triển kinh-tế xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng. Trong đó, tôi tin tưởng công tác đối nội, đối ngoại của Việt Nam sẽ được nâng cao hơn.

ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình):

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có uy tín rất cao nên khi được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước sẽ thỏa mong ước của cử tri, nhân dân cả nước. Qua tiếp xúc trước kỳ họp, cử tri đã bày tỏ sự ủng hộ rất cao với phương án nhân sự Chủ tịch nước do Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình).


Việc người lãnh đạo cao nhất của Đảng, cũng đứng đầu Nhà nước sẽ tạo thuận lợi, nhất là trong công tác đối ngoại. Thời gian vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại dấu ấn lớn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng. Rất nhiều vụ việc lớn, liên quan đến cán bộ cấp cao, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tổng Bí thư đã được đưa ra ánh sáng, xét xử nghiêm minh.

Người đứng đầu của Đảng đang có tư tưởng và những chủ trương được nhân dân đồng tình, khi đứng đầu Nhà nước sẽ càng thuận lợi hơn trong việc triển khai các công tác. Đặc biệt, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực chắc chắn sẽ đạt hiệu quả hơn.

ĐBQH Dương Trung Quốc (Đồng Nai):

Cá nhân tôi ủng hộ rất cao với việc bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước. Kết quả bỏ phiếu chiều nay cũng đã cho thấy sự đồng tình, thống nhất từ các đại biểu Quốc hội khác. Theo tôi, đây không chỉ là một giải pháp tình huống mà còn đi đúng theo xu thế chính trị của thời đại.

Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai).


Về giám sát quyền lực đối với người giữ các chức vụ quan trọng, theo đại biểu Dương Trung Quốc, yếu tố quan trọng nhất vẫn là nâng cao dân chủ, thiết chế để người dân giám sát.

Đại biểu Nguyễn Văn Chiến (Đoàn Hà Nội):
Đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo nhân dân và cử tri cả nước

Trong bối cảnh, Đảng, Nhà nước quyết tâm chống tham nhũng, Tổng Bí thư được bầu là Chủ tịch nước đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo nhân dân và cử tri cả nước, đang rất tin tưởng vào sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước nhằm phát huy hiệu quả cao hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Đại biểu Trương Minh Hoàng (Đoàn Cà Mau):
Tin tưởng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trong lãnh đạo, điều hành Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương cũng như lãnh đạo toàn bộ hệ thống chính trị thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Nay, Tổng Bí thư giữ chức vụ Chủ tịch nước, tôi tin đồng chí sẽ phát huy hơn nữa khả năng của mình, hoàn thành tốt trọng trách được Quốc hội tín nhiệm giao phó.

Đại biểu Phạm Tất Thắng (Đoàn Vĩnh Long):

Sẽ đẩy nhanh tiến trình cải cách thể chế

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người quyết tâm đẩy mạnh chống tham nhũng. Việc này được toàn Đảng, cũng như cả hệ thống chính trị thực hiện, nhân dân hết sức đồng tình. Khi Tổng Bí thư giữ chức vụ Chủ tịch nước, chắc chắn từ chỉ đạo của Đảng đến các công tác mang tính cụ thể của Nhà nước sẽ đồng bộ, thống nhất, hiệu quả hơn. Đồng thời, đẩy nhanh được tiến trình cải cách thể chế, cũng như đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng.

Đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa (Đoàn Thừa Thiên - Huế):
Tạo tiền đề cho các khóa tiếp theo

Bộ máy Đảng, chính quyền ở nước ta hoạt động trên nguyên tắc tập trung, dân chủ, lãnh đạo tập thể, phân công cá nhân phụ trách. Với những nhân sự quan trọng liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, công tác đối nội, đối ngoại… đều được Quốc hội thảo luận rất kỹ, với quy trình chặt chẽ... Việc Tổng Bí thư là Chủ tịch nước sẽ tạo ra tiền đề cho các khóa tiếp theo. Tôi tin tưởng, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tin tưởng, kỳ vọng cao vào Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.