Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc thực hiện 3 nghị quyết tại Huyện ủy Mỹ Đức

Hiền Thu - Ảnh: Hữu Tiệp| 06/11/2018 08:57

(HNMO) - Ngày 6-11, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, Trưởng đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị.


Ba nghị quyết được đoàn kiểm tra gồm hai nghị quyết được thông qua tại Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII): Nghị quyết số 18-NQ/TƯ “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TƯ về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” ngày 25-10-2017; và Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức Đỗ Trung Hai cho biết, việc nghiên cứu, tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 18-NQ/TƯ, Nghị quyết số 19-NQ/TƯ của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 6 và Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy đến cán bộ, đảng viên được thực hiện bài bản, nghiêm túc.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TƯ, việc bố trí, sử dụng, giới thiệu cán bộ ứng cử, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ được cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt. Đến nay, toàn huyện có 125/125 thôn, tổ dân phố có tổ chức Đảng, trong đó có 45 đồng chí trưởng thôn không phải là đảng viên. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các xã, thị trấn bồi dưỡng, tạo nguồn đối với các đồng chí đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đồng thời từng bước bố trí, sắp xếp nhân sự trước khi bầu trưởng thôn là đảng viên, từng bước nhất thể hóa bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn.

Về kết quả thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TƯ, đến nay UBND huyện Mỹ Đức đã sắp xếp từ 8 đơn vị sự nghiệp còn 5 đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện. Huyện thường xuyên rà soát, điều chỉnh vị trí việc làm cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập phù hợp với quy định của pháp luật, thực tiễn quản lý, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và thu hút nhân tài, thu hút đội ngũ viên chức có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi vào làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập…

Sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, huyện đã tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc. Đến nay đã giải quyết được 4/7 vụ việc phức tạp, nhảy cảm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên đoàn kiểm tra đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung. Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, huyện Mỹ Đức có những khó khăn riêng trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TƯ, Nghị quyết số 19-NQ/TƯ của Hội nghị Trung ương 6 và Nghị quyết số 15-NQ/TU, song huyện đã thể hiện tinh thần cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao và đoàn kết. Chính vì thế kết quả thực hiện các nghị quyết khá tốt. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới… có kết quả tích cực. Việc giải quyết bước đầu các vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn đã củng cố thêm niềm tin của người dân vào cơ quan chính quyền. Trong chỉ đạo giải quyết các vấn đề phức tạp, huyện đã quyết liệt, không để phát sinh các điểm nóng mới, phức tạp mới. Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, huyện Mỹ Đức đã coi trọng, phát huy vai trò MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, người dân thông qua việc tuyên truyền, đối thoại, lắng nghe, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho rằng, Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức cần quyết tâm, nỗ lực hơn nữa và kết quả phải chuyển biến rõ nét hơn nữa mới đáp ứng được nhiệm vụ chính trị từ nay đến hết nhiệm kỳ. Đồng chí nhấn mạnh, huyện cần mạnh dạn thấy rằng, năng lực thực thi nhiệm vụ của cán bộ ở cơ sở vẫn là khâu yếu, kể cả về năng lực thực tiễn cũng như tính quyết tâm và kỹ năng giải quyết công việc. Do đó, nhiều việc có chuyển biến nhưng chưa thực sự đi vào chiều sâu, chưa có sự đột phá, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Lưu ý những khiếu kiện, đơn thư về quản lý đất đai, trật tự xây dựng vẫn đang tiềm ẩn vấn đề phức tạp, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn khẳng định, để khắc phục được vấn đề này đòi hỏi tập thể Ban Thường vụ, lãnh đạo huyện, các phòng, ban, ngành cần có quyết tâm, nhận thức chính trị cao hơn. Cần xem việc thực hiện ba nghị quyết quan trọng nói trên là cơ hội để củng cố, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ, tổ chức, cũng là cơ hội để tiếp xúc với người dân, tháo gỡ, giải quyết những tồn tại, khó khăn trong công tác quản lý.

Đồng chí Đào Đức Toàn đề nghị, lãnh đạo huyện Mỹ Đức tập trung chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, chủ động rà soát lại các mục tiêu, dự án, chương trình, xem khâu nào làm chưa tốt, còn nợ với Đảng bộ, với nhân dân thì phải tập trung đầu tư, giải quyết cho tốt, làm cơ sở phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tạo động lực, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Quá trình triển khai phải chú ý việc lấy ý kiến đóng góp của đội ngũ cán bộ cơ sở, cán bộ đảng viên và người dân, tạo sự thống nhất về quyết tâm chính trị. Đồng thời, huyện phải lấy ý kiến nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng, xem xét để giải quyết một cách thấu đáo, toàn diện, trách nhiệm… Đồng chí Đào Đức Toàn yêu cầu, Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức rà soát lại từng vụ việc phức tạp và có giải pháp để xử lý phù hợp theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc thực hiện 3 nghị quyết tại Huyện ủy Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.