Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc thực hiện ba nghị quyết quan trọng tại Huyện ủy Đan Phượng

Hiền Thu - Ảnh: Hữu Tiệp| 07/11/2018 14:24

(HNMO) - Chiều 7-11, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, Trưởng đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc của đoàn kiểm tra với Ban Thường vụ Huyện ủy Đan Phượng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện ba nghị quyết quan trọng.

Cùng tham gia đoàn kiểm tra có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.


Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị


Ba nghị quyết được đoàn kiểm tra gồm hai nghị quyết được thông qua tại Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII): Nghị quyết số 18-NQ/TƯ “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TƯ về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; và Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (khóa XVI) về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đan Phượng Lê Văn Thìn cho biết, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TƯ, Nghị quyết số 19-NQ/TƯ của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 6 (khóa XII) và Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Huyện ủy Đan Phượng đã kịp thời triển khai, quán triệt nghiêm túc nội dung các nghị quyết tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Các nghị quyết đã được cụ thể hóa bằng các kế hoạch, đề án với các chủ trương, giải pháp đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo.

Kết quả nổi bật là huyện đã tiến hành sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với thực hiện tinh giản biên chế và sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, giảm được 8 đầu mối tổ chức đảng, 4 đơn vị sự nghiệp; 3 cán bộ lãnh đạo cấp phòng; tinh giản biên chế 12 công chức, viên chức. Sau sắp xếp, hoạt động của các cơ quan, đơn vị từng bước hiệu quả hơn, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo tốt việc hoàn thiện quy chế làm việc, quy trình giải quyết nội bộ của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, huyện đã tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, các vụ việc phức tạp, nhạy cảm về an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Năm 2018, huyện Đan Phượng không có vụ việc phức tạp phải đưa vào theo dõi cấp thành phố. 4 vụ việc cần giải quyết đã được huyện tập trung chỉ đạo nên đến nay cơ bản đã được giải quyết xong.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo, các thành viên đoàn kiểm tra đã trao đổi, làm rõ thêm nhiều vấn đề liên quan đến Nghị quyết số 18-NQ/TƯ, Nghị quyết số 19-NQ/TƯ và Nghị quyết số 15-NQ/TU. 

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận nỗ lực của các cấp ủy Đảng huyện Đan Phượng trong việc triển khai thực hiện ba nghị quyết đạt kết quả tích cực, là cơ sở giúp triển khai tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiêu biểu như Đan Phượng là huyện đầu tiên đạt huyện nông thôn mới và tiếp tục có nhiều kết quả, nhiều điểm sáng, được các địa phương khác về học tập; đội ngũ cán bộ trưởng thành, đáp ứng yêu cầu về các tiêu chí, tiêu chuẩn. Trong việc triển khai Nghị quyết số 15-NQ/TU, huyện đã chủ động rà soát và có giải pháp cụ thể đối với từng vụ việc…

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu huyện Đan Phượng không chủ quan trước kết quả đạt được, bởi thực tiễn đòi hỏi huyện cố gắng phấn đấu nhiều hơn. Chẳng hạn, huyện cần sớm khắc phục tình trạng sử dụng lao động hợp đồng vào các chức danh chuyên môn; năng lực cán bộ giữa các cơ quan chưa đồng đều; việc điều hành giữa các ban, ngành và các xã cũng chưa thực sự bảo đảm yêu cầu. Đặc biệt, những việc tiềm ẩn phức tạp trên địa bàn, nếu quản lý không tốt thì vẫn có thể xảy ra. Công tác khai thác cát, quản lý khai thác cát, quản lý đê điều… có nhiều thách thức, đòi hỏi kiên trì và quyết tâm chính trị cao.

Phó Bí thư Thành ủy đề nghị, thời gian tới, Ban Thường vụ và lãnh đạo huyện Đan Phượng xác định việc thực hiện ba nghị quyết là đòi hỏi từ thực tiễn, phải thực hiện tốt mới nâng cao được năng lực điều hành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TƯ; Nghị quyết số 19-NQ/TƯ, huyện phải rà soát, bám sát tiêu chuẩn để lựa chọn được những cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, uy tín đảm đương công việc; chủ động có giải pháp sử dụng lao động để sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong bộ máy.

Đồng chí Đào Đức Toàn lưu ý, khi chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, huyện cần xây dựng đề án, chú trọng quản lý sử dụng tốt tài sản công. Bên cạnh đó, huyện có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng sẽ kèm theo những khó khăn về giải phóng mặt bằng, đất đai, môi trường… nên cần lường trước để khắc phục, xử lý, tránh phát sinh những khiếu kiện không đáng có.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc thực hiện ba nghị quyết quan trọng tại Huyện ủy Đan Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.