Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dừng việc xây dựng dự án Luật Hành chính công

T.Hoa| 20/11/2018 10:28

(HNMO) - Đó là một trong những nội dung được quyết nghị tại Nghị quyết Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XIV được 462/465 đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua tại phiên bế mạc Kỳ họp.

Nghị quyết Kỳ họp thứ sáu khẳng định, Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành nội dung chương trình
Kỳ họp.


Theo đó, Quốc hội quyết định đưa dự án Luật Hành chính công ra khỏi Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019 và dừng việc xây dựng dự án Luật này.

Trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội về dự thảo Nghị quyết, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nêu dự án Luật Hành chính công đã được đưa vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh từ năm 2018, nhưng do chất lượng và tiến độ không bảo đảm trình Quốc hội nên đã lùi sang năm 2019.

Tuy nhiên, sau khi xem xét, thảo luận kỹ lưỡng các mặt, trên cơ sở hồ sơ của dự án, ý kiến của Chính phủ và ý kiến thẩm tra của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, tại phiên họp trù bị, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã báo cáo Quốc hội cho dừng việc xây dựng dự án Luật này. Do đó, đề nghị Quốc hội cho được giữ nội dung này như dự thảo Nghị quyết.

Nghị quyết Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XIV cũng nêu rõ, tại kỳ họp, Quốc hội thông qua 9 luật: Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Công an nhân dân; Luật Đặc xá; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; Luật Chăn nuôi; Luật Trồng trọt; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch.

Quốc hội cho ý kiến 6 dự án luật: Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Kiến trúc; Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi); Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; xem xét, thông qua dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) tại kỳ họp thứ bảy (tháng 5-2019); mở rộng phạm vi sửa đổi, bổ sung và đổi tên dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án hình sự thành Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng việc xây dựng dự án Luật Hành chính công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.