Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 78 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa và 96 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt

TTXVN| 24/11/2018 06:04

Ngày 23-11, tại tỉnh Vĩnh Long, đã diễn ra buổi họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2018) và 96 năm Ngày sinh Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2018).


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang; cán bộ lãnh đạo của tỉnh Vĩnh Long qua các thời kỳ và gia đình Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã tham dự họp mặt kỷ niệm.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dâng hương kỷ niệm 96 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt. (Ảnh: Phạm Minh Tuấn/TTXVN)


Nam kỳ khởi nghĩa là một trong những trang sử oanh liệt trong lịch sử đấu tranh cách mạng do Đảng ta lãnh đạo, tiêu biểu cho tinh thần quật khởi, bất khuất của dân tộc ta không chịu cảnh nô lệ mất nước, sẵn sàng nổi dậy đánh đuổi kẻ thù xâm lược, giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Dù không giành được thắng lợi hoàn toàn nhưng cuộc khởi nghĩa Nam kỳ đã làm lung lay ý chí xâm lược của thực dân và tay sai; cổ vũ mạnh mẽ phong trào cách mạng trong cả nước, là cuộc tổng diễn tập cho cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công.

Các đại biểu cũng đã cùng nhau khẳng định những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Với gần 70 năm hoạt động cách mạng vô cùng phong phú và sôi nổi, gần như đi suốt chiều dài lịch sử cách mạng, nhìn lại nhiệm vụ mà đồng chí Võ Văn Kiệt gánh vác qua những bước thăng trầm của đất nước, chúng ta càng thấy rõ một bản lĩnh, một tài năng xuất chúng.

* Trước đó, các đại biểu dự họp mặt đã dâng hoa, dâng hương tại bia Nam kỳ khởi nghĩa, Tượng đài Đốc binh Lê Cẩn - Nguyễn Giao, di tích hồ Vũng Linh và Khu lưu niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 78 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa và 96 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.