Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hài lòng về kết quả lấy phiếu tín nhiệm

Nhóm phóng viên| 07/12/2018 07:07

(HNM) - Ngày 6-12, kỳ họp thứ bảy, HĐND TP Hà Nội đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND thành phố bầu.

Các đại biểu HĐND thành phố và cử tri bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao quá trình chuẩn bị cho nội dung này, đồng thời cho rằng, kết quả lấy phiếu tín nhiệm thể hiện sự công tâm, tập trung, khách quan, là cơ sở để mỗi cá nhân tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại biểu Vũ Mạnh Hải (Tổ Thường Tín):
Đã thể hiện sự khách quan

Cử tri và các đại biểu đánh giá cao kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã thể hiện sự khách quan. Trong đó, Chủ tịch HĐND thành phố có số phiếu tín nhiệm cao rất cao, thể hiện sự ghi nhận về đồng chí đã tâm huyết, lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức các hoạt động của HĐND thành phố thiết thực, bám sát vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chính trị của Thủ đô.

Hà Nội không giống các địa phương khác, có nhiều công việc phải giải quyết và yêu cầu của cử tri ngày càng cao. Chính vì vậy, với những đồng chí chưa được phiếu tín nhiệm cao lần này, không phải do uy tín cá nhân mà do đòi hỏi của công việc. Tôi tin rằng, qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ giúp các đồng chí ngày một cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đại biểu Nguyễn Hoài Nam (Tổ Thạch Thất):
Trách nhiệm trong từng lá phiếu

Trong tình hình chung, nhìn lại kết quả của thành phố từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay, những lá phiếu của đại biểu đã phản ánh được khách quan. Tôi cho rằng, các đại biểu thể hiện rất trách nhiệm trong từng lá phiếu. So với những lần lấy phiếu tín nhiệm trước, lần này các đại biểu đòi hỏi người được lấy phiếu khắt khe, chất lượng cao hơn. Vì thế, một số chức danh có phiếu tín nhiệm thấp còn nhiều. Bản thân tôi là Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố cũng có những phiếu tín nhiệm thấp, điều đó chứng tỏ các đại biểu đòi hỏi với những người được lấy phiếu tín nhiệm cao hơn trước rất nhiều.

Đại biểu Phạm Xuân Phương (Tổ Sóc Sơn):

Kết quả tập trung, đánh giá đúng

Việc lấy phiếu tín nhiệm lần này được HĐND thành phố chuẩn bị rất kỹ. Tất cả các tài liệu đã được gửi đến đại biểu trước kỳ họp và các đại biểu đều nghiên cứu kỹ.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy sự tập trung, đánh giá đúng. Với kết quả được công bố thì đáng mừng là về cơ bản, số phiếu tín nhiệm và tín nhiệm cao chiếm đại đa số. Số phiếu tín nhiệm thấp không nhiều. Điều đó cho thấy sự đánh giá của đại biểu đối với từng vị trí rất kỹ, nghiêm túc và rõ ràng.

Tôi cho rằng, các đại biểu tham gia bỏ phiếu tín nhiệm đều cảm thấy hài lòng và kể cả 36 đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm cũng hài lòng. Từ kết quả đó, mỗi người nhìn vào và phấn đấu hơn nữa trong nửa nhiệm kỳ cuối để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Xuân Việt, tổ dân phố 20, phường Giang Biên, quận Long Biên:

Kênh thông tin quan trọng giúp nâng cao chất lượng phục vụ

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh HĐND TP Hà Nội bầu được công bố phản ánh khá đúng với cảm nhận của cá nhân tôi. Lấy phiếu tín nhiệm là việc làm cần thiết, một kênh thông tin quan trọng để nâng cao chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố. Mỗi cán bộ được lấy phiếu tín nhiệm cần coi đây là cơ hội để tự kiểm điểm, đánh giá lại tình hình, kết quả công tác của mình, từ đó phát huy những ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm. Theo tôi, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị, nhất là nơi có cán bộ lãnh đạo ít phiếu tín nhiệm cao, nhiều phiếu tín nhiệm thấp cần tự soi lại mình để cùng phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Có như thế mới phát huy hết ý nghĩa, tác dụng của việc lấy phiếu tín nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hài lòng về kết quả lấy phiếu tín nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.