Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm

Thành Tâm - Ảnh: Viết Thành| 11/12/2018 14:48

(HNMO) - Chiều 11-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đại biểu HĐND thành phố (Tổ đại biểu số 2) đã tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm, sau kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố khóa XV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri


Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo nội dung, kết quả kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố và trả lời một số kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ sự phấn khởi, đánh giá kỳ họp đã hoàn thành những nội dung quan trọng, thể hiện được sự kết tinh của trí tuệ, đoàn kết, sáng tạo và đổi mới. Cử tri cũng ghi nhận, phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn, công khai và dân chủ.

Đặc biệt, cử tri đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND thành phố bầu. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy, cả 36 đồng chí được lấy phiếu đều đạt mức tín nhiệm cao và tín nhiệm trên 80% trở lên, khẳng định sự ghi nhận những nỗ lực của các cán bộ trên cương vị công tác của mình đã có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của thành phố qua nửa nhiệm kỳ.

Cử tri cũng kiến nghị HĐND thành phố tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giám sát về kết quả giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp luật... cùng nhiều vấn đề khác.

Thay mặt các đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung trân trọng cảm ơn, tiếp thu và giải đáp một số ý kiến của cử tri. Trả lời cử tri Nguyễn Quyết Thắng (phường Hàng Mã) về kiến nghị sớm triển khai mở vòm cầu Phùng Hưng, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, đã giao quận Hoàn Kiếm chủ trì, kêu gọi xã hội hóa cải tạo các vòm cầu. Thành phố đã xin ý kiến các cơ quan hữu quan, chuyên gia, thống nhất tiến hành thí điểm ở một số vòm cầu trước khi nhân rộng. Quá trình thực hiện sẽ khảo sát kỹ nhằm cải tạo tuyến này thành không gian đi bộ.

Cũng liên quan đến việc sử dụng không gian đi bộ, các cử tri Chu Thị Hà (Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàn Kiếm), Nguyễn Minh Hương (phường Hàng Bài) cho rằng, cần sớm có quy chế quản lý không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, bởi thời gian qua đã xuất hiện một số bất cập. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện dự thảo quy chế quản lý không gian đi bộ đã được xây dựng, đang trình Bộ Tư pháp thẩm định và sẽ sớm được ban hành. Thành phố sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình văn hóa, thể thao, lễ hội có chất lượng để phục vụ nhân dân.

Trước kiến nghị của cử tri Nguyễn Thị Vượng (phường Cửa Nam) và một số cử tri khác về việc hoàn công sau khi hạ ngầm hệ thống cáp viễn thông, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã nhiều lần yêu cầu và sẽ tiếp tục chấn chỉnh các nhà đầu tư. Năm 2019, thành phố sẽ tăng gấp 2 lần kinh phí cho duy tu mặt đường. Cũng về việc chỉnh trang giao thông, đô thị, Chủ tịch UBND thành phố cho biết thêm, thành phố sẽ đưa vào hoạt động hệ thống chiếu sáng thông minh, tiết kiệm điện (đã thí điểm tại huyện Gia Lâm). 

Trả lời cử tri Chu Thị Hà (Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàn Kiếm), Chủ tịch UBND thành phố cho biết, HĐND thành phố đã thông qua đồ án quy hoạch hệ thống bến xe, có tính đến việc kết nối các tuyến, loại hình giao thông phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện.

Trả lời về việc xử lý vi phạm đất đai tại huyện Ba Vì, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang làm việc, sẽ có kết luận, trong đó có việc xử lý trách nhiệm cá nhân và sẽ công khai cho cử tri biết. Về dự án trường đua ngựa, triển khai thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, dự án bao gồm các hạng mục như công viên, khách sạn, khu vui chơi, khi đưa vào sử dụng có thể tạo việc làm cho 600 đến 1.000 lao động, dự kiến mỗi năm nộp ngân sách 1.000 đến 1.500 tỷ đồng.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đã trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến đời sống dân sinh, an sinh xã hội và một số vấn đề, như: Xử lý rác; phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm tín dụng đen; y tế; phòng cháy chữa cháy; mức chi cho cán bộ mặt trận ở cơ sở; di dời cơ sở gây tiếng ồn trong khu dân cư... 

Về lĩnh vực giáo dục, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, năm 2019, thành phố sẽ bổ sung gần 6.000 tỷ đồng để đầu tư sửa chữa trường học, phấn đấu đến năm 2020 có 83% đến 85% số trường đạt chuẩn; đồng thời đề nghị quận Hoàn Kiếm đẩy nhanh tiến độ cải tạo, xây dựng Trường Tiểu học Tràng An để phục vụ con em trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Đức Chung cũng tiếp thu và giao các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các vi phạm về chất lượng hàng hóa... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.