Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy tốt vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo

Hà Hiền - Ảnh: Bá Hoạt| 18/12/2018 15:24

(HNMO) - Ngày 18-12, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ; tuyên dương nhà hảo tâm tiêu biểu năm 2018.

(HNMO) - Ngày 18-12, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ; tuyên dương nhà hảo tâm tiêu biểu năm 2018. Đến dự có đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị


Trong những năm vừa qua, các phong trào, hoạt động do Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức, phát động đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, nhân lên những giá trị văn hóa tốt đẹp của người Hà Nội. Riêng năm 2018, tính đến ngày 31-10, tổng trị giá các hoạt động chữ thập đỏ đạt hơn 398 tỷ đồng, tăng vượt bậc so với cùng kỳ năm 2017. Nổi bật là Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” thu hút hàng nghìn tổ chức, cá nhân tham gia, mang đến những suất quà ý nghĩa cho 122.283 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam... Cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” lập được 14.335 hồ sơ, trợ giúp cho 13.159 trường hợp với tổng kinh phí gần 17 tỷ đồng. Các cấp Hội Chữ thập đỏ đã hỗ trợ hơn 31 tỷ đồng cho gần 1.000 hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở. 

Ngoài những hoạt động thường xuyên, các cấp Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã hỗ trợ đột xuất nhiều đồ dùng thiết yếu và tiền mặt cho hơn 81.000 lượt trường hợp, tặng sổ tiết kiệm, bò sinh sản cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xe lăn cho người khuyết tật... Đáng chú ý, phong trào hiến máu tình nguyện phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu. Năm 2018, toàn thành phố tổ chức tiếp nhận 211.462 đơn vị máu, đạt 106% kế hoạch. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Bằng khen của Chính phủ cho Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội Trương Hán Phu.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, biểu dương và gửi lời cảm ơn tới các cơ quan, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm luôn quan tâm, ủng hộ các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn TP Hà Nội. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái, chủ động, tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng ghi nhận, biểu dương sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ từ thành phố tới cơ sở. Các cấp Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp cho đối tượng yếu thế vơi bớt khó khăn, tự tin hòa nhập cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua 2018 cho các tập thể


Để các phong trào, hoạt động chữ thập đỏ ngày càng được nhân rộng, thấm sâu, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các cấp Hội Chữ thập đỏ đổi mới phương thức hoạt động, mở rộng mạng lưới cơ sở hội, hội viên; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động ủng hộ vì mục đích nhân đạo, từ thiện. Từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các cơ sở Hội cần triển khai tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, quan tâm thăm hỏi nạn nhân da cam và những đối tượng yếu thế, bảo đảm không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tuyên dương các nhà hảo tâm tiêu biểu 2018


Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND TP Hà Nội khen thưởng nhiều tập thể, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ xuất sắc. Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tuyên dương 32 nhà hảo tâm tiêu biểu, đồng thời phát động Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019.

Ngay sau lễ phát động, phong trào nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, thu nhận hàng tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tốt vai trò là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.