Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đã có 76 triệu thẻ ngân hàng

Thanh Hương| 11/11/2014 14:54

(HNMO) – Tính đến tháng 9/2014, cả nước có khoảng 76 triệu thẻ đã được phát hành, con số này cao gấp 8 lần so với cuối năm 2007, với khoảng 490 thương hiệu thẻ đã được phát hành trên thị trường.

(ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cũng tính đến tháng 9/2014, cả nước có gần 16.000 máy ATM, 160.000 máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS). Cùng với đó, khối lượng giao dịch thẻ tại Việt Nam phát triển rất mạnh, nhiều ngân hàng thương mại đang triển khai những dịch vụ thẻ mới, hiện đại.

Liên quan đến thẻ, NHNN đã dự thảo thông tư quy định về hoạt động thẻ ngân hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa thị trường thẻ ngân hàng tại Việt Nam, bảo đảm hội nhập phương tiện, kỹ thuật tiến tiến, hiện đại mới được ứng dụng trên thế giới, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cả tổ chức phát hành thẻ và cả người sử dụng thẻ ngân hàng. Dự thảo Thông tư này đang trong quá trình lấy ý kiến của các đơn vị, cá nhân để hoàn thiện, trình Thống đốc NHNN ký ban hành.

Để bảo đảm quyền lợi của người sử dụng thẻ, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 96 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng. Theo đó, từ ngày 12/12, ngân hàng nào để máy ATM hết tiền và không đáp ứng được nhu cầu rút tiền của khách hàng sẽ bị phạt lên đến 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, cũng theo quy định tại Nghị định 96, nếu ngân hàng lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy ATM không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy ATM nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy ATM; để máy ATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo… sẽ bị phạt 10-15 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đã có 76 triệu thẻ ngân hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.