Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các bên thống nhất giải quyết thỏa đáng

Thanh Hải| 07/09/2017 10:26

Vừa qua, một số trang mạng xã hội, báo điện tử phản ánh việc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) giải quyết khiếu nại chưa quan tâm đến quyền lợi của khách hàng.


Trụ sở Chubb Life Việt Nam.


Từ bức xúc của khách hàng...

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Hiền, ngày 11-6-2010, bà ký kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ ACE (nay là Chubb Life Việt Nam) với gói sản phẩm chính “Kế hoạch tài chính trọn đời - Quyền lợi toàn diện A1” có mệnh giá là 1,5 tỷ đồng và sản phẩm bảo hiểm bổ sung “Bảo hiểm tử vong và tàn tật do tai nạn” có mệnh giá 500 triệu đồng. Hợp đồng giữa hai bên có hiệu lực từ ngày 31-5-2010 và đáo hạn vào ngày 31-5-2075. Hằng năm, tổng mức phí bảo hiểm người mua phải đóng là hơn 26.000.000 đồng. Sau khi đóng phí đủ 3 năm liên tiếp, đến kỳ đóng phí năm thứ 4 (năm 2013), bà Hiền đã đóng số tiền là: 26.730.000 đồng cho đại lý của công ty là bà Nguyễn Thị Thúy Nga. Tuy nhiên, đến ngày 1-6-2017, nhân viên Chubb Life Việt Nam đến thu phí bảo hiểm năm 2017 và thông báo bà Hiền chưa đóng phí năm 2013 nên sản phẩm bảo hiểm bổ sung “Bảo hiểm tử vong và tàn tật do tai nạn” bà Hiền ký kết với Công ty Bảo hiểm đã mất hiệu lực. Tiếp nhận thông tin và tìm hiểu được biết, năm 2013 sau khi đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ ACE đến thu tiền, đại lý tên Nguyễn Thị Thúy Nga đã không nộp về công ty nên xảy ra sự việc trên.

Để làm rõ vấn đề, phóng viên đã liên hệ và có cuộc tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Hiền. Bà Hiền thông tin: "Tôi đã gọi điện đến đường dây nóng của công ty để giải trình sự việc và yêu cầu giải quyết thỏa đáng, khôi phục quyền lợi chính đáng cho mình". Bà Hiền cho biết, đến nay, theo thông báo của Chubb Life Việt Nam, đại lý tên Nguyễn Thị Thúy Nga đã nộp tiền cho công ty và đơn vị này đã khôi phục các quyền lợi của bà Hiền theo hợp đồng, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật những sai phạm của đại lý. "Điều tôi không hài lòng là cách trả lời của nhân viên đường dây nóng" - bà Hiền nói thêm và đặt câu hỏi - "Tôi tham gia bảo hiểm của công ty đến nay đã 8 năm và hợp đồng của tôi về tai nạn rủi ro đã có 5 năm mất hiệu lực. Vậy trong 5 năm đó nếu tôi xảy ra rủi ro ai là người chịu trách nhiệm?".

... Đến cách giải quyết của Chubb Life Việt Nam

Thông tin về sự việc này, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, người đại diện phụ trách truyền thông của Chubb Life Việt Nam cho biết, ngay sau khi tiếp nhận sự việc, công ty đã rà soát và kiểm tra nhận thấy sai sót nằm ở đại lý và khi bà Nguyễn Thị Thúy Nga đóng lại khoản phí đã thu, Chubb Life Việt Nam đã khôi phục hiệu lực của sản phẩm bổ sung “Bảo hiểm tử vong và tàn tật do tai nạn” cho khách hàng. "Chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng đại lý với bà Nga và đưa vào danh sách đại lý vi phạm không được phép hoạt động trong 3 năm" - phụ trách truyền thông của Chubb Life Việt Nam nói - "Về các câu hỏi thêm của bà Hiền liên quan quyền lợi của khách hàng, theo nguyên tắc bảo hiểm, các quyền lợi bảo hiểm được chi trả khi các rủi ro, bất trắc xảy ra. Theo đó, Chubb Life cam kết thanh toán quyền lợi bảo hiểm như ghi nhận trong hợp đồng bảo hiểm đã ký kết cho những trường hợp không may xảy ra cho người được bảo hiểm".

Thông tin về sự việc xảy ra, đại diện Chubb Life Việt Nam cung cấp thêm, tại công ty, bất kỳ khoản phí đóng nào của khách hàng sau khi nộp về công ty đều được gửi tin nhắn SMS xác nhận khoản phí nộp qua số điện thoại mà khách hàng đã cung cấp khi tham gia bảo hiểm. Thêm nữa, trong báo cáo thường niên gửi khách hàng hằng năm, công ty đều có liệt kê chi tiết các kỳ phí khách hàng đã đóng trong năm. "Rất tiếc là từ năm 2013 cho đến nay, công ty đã không nhận được bất kỳ phản ánh nào của bà Hiền về khoản phí đã bị chiếm dụng năm 2013. Chúng tôi cũng không nhận được bất kỳ thắc mắc nào khi khách hàng nhận được thông báo chấm dứt hiệu lực của sản phẩm bổ sung “Bảo hiểm tử vong và tàn tật do tai nạn”. Nếu biết sớm hơn, chúng tôi đã tìm hiểu vụ việc và yêu cầu bà Nga trả lại phí đã thu cũng như khôi phục hiệu lực cho sản phẩm bổ sung của khách hàng sớm hơn. Để xảy ra sự việc như vừa qua là đáng tiếc, phía công ty đã xin lỗi khách hàng và sẽ rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, đào tạo đại lý, nhân viên để hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ, nhằm phục vụ khách hàng ngày một chu đáo hơn" - đại diện Chubb Life Việt Nam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bên thống nhất giải quyết thỏa đáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.