Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét miễn, giảm lãi vay cho người dân bị thiệt hại do bão số 12

T.Hương| 08/11/2017 11:01

HNMO) - Các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn, kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh sau khi chịu thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do cơn bão số 12, Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắk, Đăk Nông triển khai thực hiện ngay một số nội dung hỗ trợ.

Một nhà dân tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa bị hư hỏng nặng do bão số 12 gây ra. (ảnh: Zing)


Cụ thể, các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Chẳng hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được vay mới khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của bão; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng theo các quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh chịu thiệt hại do bão phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai việc hỗ trợ khắc phục thiệt hại cho người dân, đồng thời báo cáo định kỳ hằng tháng kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành trên địa bàn về Ngân hàng Nhà nước.

Cơn bão số 12 và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân các tỉnh miền Trung. Tính đến thời điểm này, bão và mưa lũ sau bão đã khiến 89 người chết, 18 người mất tích, 174 người bị thương; hơn 100.000 ngôi nhà bị hư hỏng, sập, đổ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xem xét miễn, giảm lãi vay cho người dân bị thiệt hại do bão số 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.