Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Thanh Hương| 12/01/2018 16:18

(HNMO) - Sau khi Vietcombank công bố giảm lãi suất cho vay, hai ngân hàng lớn khác là BIDV và Agribank cũng vào cuộc hạ lãi suất.


Ngày 12-1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố, kể từ ngày 15-1, BIDV sẽ điều chỉnh giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND xuống mức tối đa 6%/năm, áp dụng đối với khách hàng thuộc các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, trong đó chú trọng vào các khách hàng tốt, có tình hình tài chính minh bạch lành mạnh, đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh hàng xuất khẩu; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng BIDV.Ảnh: Hải Anh.


Trước đó, từ ngày 10-1, những khách hàng là đối tượng ưu tiên có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ 6,5%/năm xuống còn tối đa 6%/năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8%/năm xuống còn từ 7,5%/năm.

Theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế được điều chỉnh giảm về mức tối đa 6%/năm.

Các nhóm đối tượng áp dụng là nhóm doanh nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; doanh nghiệp thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật Thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật Thương mại; các khoản vay phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa; các dự án phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ; những hợp đồng vay vốn nhằm mục đích phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật công nghệ cao.

Ngoài ra, những doanh nghiệp vay vốn vì mục đích đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và doanh nghiệp khởi nghiệp cũng được áp dụng chính sách vay vốn với lãi suất ưu đãi như trên.

Các ngân hàng trên giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh. Khối ngân hàng quốc doanh hạ lãi suất sẽ là động lực để ngân hàng khối tư nhân vào cuộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm ngân hàng giảm lãi suất cho vay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.