Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải thưởng đầu tiên dành cho các nhà báo viết về ngành BHNT

Huyền Gia| 15/01/2018 11:55

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) vừa phát động Giải thưởng Báo chí thường niên “Bảo vệ cuộc sống 2018” dành cho các nhà báo viết về ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) trên toàn quốc.

Ban tổ chức cung cấp thông tin về Giải thưởng báo chí tại buổi lễ phát động tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: Đức Thịnh


Ban giám khảo của Giải thưởng gồm 5 thành viên, trong đó Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, là Trưởng Ban giám khảo. Bà Thân Hiền Anh, Phó Chủ tịch IAV, là Phó Trưởng Ban giám khảo. Các thành viên còn lại bao gồm bà Lê Hương Ly - Ủy viên BCH IAV, ông Bùi Gia Anh - Tổng thư ký IAV và ông Ngô Trung Dũng - Phó tổng thư ký IAV.

Giải thưởng bao gồm 5 hạng mục, trong đó mỗi loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình) sẽ chọn ra 1 tác phẩm tiêu biểu nhất. Mỗi giải sẽ nhận được 1 bằng khen, 1 voucher du lịch trị giá 5 triệu đồng/giải và voucher mua sắm trị giá 3 triệu đồng/giải. Đặc biệt, Giải Nhà báo của năm sẽ được trao cho Nhà báo có nhiều bài viết nhất và có nội dung tốt về ngành BHNT.

Nhiều nhà báo quan tâm đến Giải thưởng báo chí “Bảo vệ cuộc sống 2018”. Ảnh: Đức Thịnh


Các bài báo dự thi được kỳ vọng sẽ phản ánh những góc nhìn tích cực về ngành BHNT Việt Nam, nêu bật được ý nghĩa nhân văn của BHNT đối với cuộc sống và đóng góp của ngành đối với nền kinh tế, phát hiện những tấm gương tiêu biểu trong ngành, và đóng góp những ý kiến xác đáng vào nỗ lực xây dựng chính sách thúc đẩy ngành phát triển.

Bài báo cũng thể hiện tính công bằng và cân bằng của tác giả trong việc đưa tin, làm công tác tư liệu tốt, thể hiện chiều sâu của vấn đề được phản ánh, sử dụng số liệu chính xác, thuyết phục, có sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng, tạo nên một vấn đề được xã hội quan tâm, thu hút các báo khác cùng vào cuộc phản ánh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thân Hiền Anh, Phó chủ tịch IAV, Trưởng Ban tổ chức, cho biết BHNT tại Việt Nam là một ngành còn mới nếu so với nhiều ngành kinh doanh khác, đến nay mới hình thành và phát triển được trên 20 năm (tính từ mốc sản phẩm BHNT đầu tiên được bán năm 1996 của CHXHCN Việt Nam).

Kể từ khi hình thành, BHNT đã phát triển rất nhanh, góp phần ổn định an sinh xã hội, thu hút nguồn vốn nhàn rỗi từ người dân để đầu tư trở lại nền kinh tế, tạo công ăn việc làm cho khoảng 600.000 người lao động.

Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu phí BHNT trung bình của thị trường luôn dao động ở mức trên dưới 30%, là mức tăng trưởng cao nếu so với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế quốc dân cũng như mức tăng trưởng trung bình của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ban tổ chức chụp ảnh với doanh nghiệp BHNT và báo chí tại lễ phát động Giải thưởng báo chí. Ảnh: Đức Thịnh


“Tuy nhiên, tỷ lệ người dân tham gia BHNT tại Việt Nam còn ở mức rất khiêm tốn, chỉ ở mức 8%, một phần do nhiều người không có đủ thông tin hoặc hiểu còn chưa chính xác về vai trò của BHNT. Do đó, nỗ lực để nâng cao nhận thức về BHNT trong cộng đồng, thuyết phục người dân dành một phần ngân sách đều đặn, kỷ luật để bảo vệ cho mình và gia đình, để họ luôn có một người bạn đồng hành trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống là điều cần thiết”, bà Hiền Anh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng đầu tiên dành cho các nhà báo viết về ngành BHNT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.