Theo dõi Báo Hànộimới trên

349 quyết định xử phạt vi phạm về chứng khoán và thị trường chứng khoán năm 2017

T.Hương| 22/01/2018 09:09

(HNMO) - Năm 2017,

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành 349 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán; tổng số tiền thu về là 30,4 tỷ đồng.

Thông tin trên được UBCKNN cho biết tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2018 diễn ra sáng 22-1 tại Hà Nội.

(ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Theo UBCKNN, năm 2017, cơ quan quản lý này đã ban hành 349 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Số trường hợp bị xử lý vi phạm đã tăng gấp 2,6 lần so với năm 2016; tổng số tiền thu về là 30,4 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2016.

Bên cạnh đó, UBCKNN lần đầu tiên từ chối chấp thuận báo cáo tài chính năm 2016 đã được kiểm toán của 15 doanh nghiệp đại chúng.

Tuy nhiên, việc kiểm tra, làm rõ các hành vi vi phạm về thao túng, nội gián vẫn còn hạn chế, gặp nhiều khó khăn do UBCKNN không có thẩm quyền yêu cầu các cơ quan, đối tượng, cá nhân cung cấp thông tin (về dòng tiền, thông tin liên quan đến đối tượng nghi vấn), triệu tập đối tượng liên quan đến làm việc.

Bước sang năm 2018, UBCKNN sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát thị trường chứng khoán và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; trong đó sẽ triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kỳ và thanh kiểm tra khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, việc phối hợp giữa các đơn vị của UBCKNN, hai sở giao dịch chứng khoán, cơ quan chức năng trong giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về thao túng, nội gián, các hành vi gian lận, vi phạm về nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin của tổ chức, cá nhân tham gia thị trường sẽ được tăng cường. Cùng với đó, UBCKNN sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan tố tụng trong việc đấu tranh phòng ngừa tội phạm trong lĩnh vực chứng khoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
349 quyết định xử phạt vi phạm về chứng khoán và thị trường chứng khoán năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.