Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một cá nhân bị phạt 550 triệu đồng vì thao túng cổ phiếu

T.H| 16/04/2018 14:52

(HNMO) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đức Minh Đạo (quận Thanh Xuân, Hà Nội) với số tiền 550 triệu đồng.

Ảnh minh họa. nguồn: Internet


Thông tin được UBCKNN công bố trên website cho biết, ông Đức Minh Đạo bị phạt vì đã thực hiện hành vi thao túng cổ phiếu của Công ty cổ phần Dầu thực vật Sài Gòn (Mã chứng khoán: SGO).

Cụ thể, từ ngày 16-12-2015 đến 15-7-2016, ông Đức Minh Đạo đã sử dụng 1 tài khoản của mình và 14 tài khoản đứng tên người khác mở tại 3 công ty chứng khoán để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu SGO.

Căn cứ kết quả xác minh của cơ quan công an ngày 21-3-2018, hậu quả do hành vi hành vi thao túng cổ phiếu SGO của ông Đức Minh Đạo gây ra chưa đến mức phải xử lý hình sự theo quy định. Vì vậy, ông Đức Minh Đạo bị phạt với số tiền trên.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán khoản thu trái pháp luật từ việc thực hiện hành vi thao túng giá chứng khoán cho thấy không có khoản thu trái pháp luật từ hành vi vi phạm của ông Đức Minh Đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cá nhân bị phạt 550 triệu đồng vì thao túng cổ phiếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.