Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lực bắt đáy gia tăng, thị trường chứng khoán hồi phục

T.Hương| 24/04/2018 15:42

(HNMO) - Sau phiên lao dốc mạnh, ngày 24-4, thị trường chứng khoán trong nước đã hồi phục nhờ lực bắt đáy gia tăng tại một số cổ phiếu chủ chốt.

(HNMO) - Sau phiên lao dốc mạnh, ngày 24-4, thị trường chứng khoán trong nước đã hồi phục nhờ lực bắt đáy gia tăng tại một số cổ phiếu chủ chốt.

Ngay ở đầu phiên giao dịch, tiếp nối đà giảm mạnh hôm qua, thị trường chứng khoán lại có sự sụt giảm sâu, xuống dưới mốc 1.050 điểm bởi nhà đầu tư tiếp tục bán tháo cổ phiếu. Lực cung lớn khiến hơn 200 cổ phiếu trên sàn TP Hồ Chí Minh hiện sắc đỏ.

Tuy nhiên, đây là thời điểm giảm mạnh nhất của phiên này. Sau đó, lực bắt đáy gia tăng không chỉ giúp đà giảm dần được thu hẹp mà thị trường còn hiện sắc xanh. Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng gần 5 điểm, lên mức 1.081,76 điểm.

Diễn biến của VN-Index ngày 24-4.


Sang phiên buổi chiều, thị trường tiếp tục diễn biến tích cực với lực bắt đáy ở mức cao. Mặc dù có lúc chỉ số chung hiện sắc đỏ nhưng chỉ là sự thoáng qua. Đóng cửa thị trường, VN-Index tăng 3,96 điểm (+0,37%), lên 1.080,74 điểm trong khi VN30-Index giảm 1,38 điểm, xuống 1.053,99 điểm.

Số cổ phiếu tăng-giảm vẫn chênh lệch nhưng không còn hoàn toàn nghiêng về một phía như hôm qua. Thị trường ghi nhận 107 mã đi lên, 170 mã đi xuống.

Đóng góp lớn cho sự đi lên của thị trường ở phiên là VIC. Mã có mức vốn hóa lớn nhất thị trường này tăng 3.800 đồng. Tiếp đến là VRE, tăng 2.500 đồng. VRE là mã có mức vốn hóa lớn thứ 9 trên thị trường nhưng lại không nằm trong rổ VN30 nên VN30-Index không được hưởng lợi từ sự lên giá của mã cổ phiếu này. Vì thế, VN-Index và VN30-Index diễn biến ngược chiều. Ngoài ra, thị trường đi lên còn có sự hỗ trợ từ VCB, NVL, NT2, MSN, HPG, DPM, GAS, BVH, BID

Cổ phiếu ngân hàng, nhóm khiến thị trường giảm sâu trong phiên hôm qua, chưa thực sự hồi phục khi mà cổ phiếu giảm giá vẫn chiếm ưu thế. Đó là: ACB, CTG, EIB, HDB, MBB, STB.

Cổ phiếu ngành dầu khí có sự phân hóa đáng kể. Trong khi PVD, PVT, GAS, DPM lên giá thì PXI, PXS, PXT, PLX giảm giá.

Tuy nhiên, giao dịch không quá cao. Toàn sàn có gần 190 triệu cổ phiếu và xấp xỉ 6.300 tỷ đồng được chuyển nhượng. VIC là mã có thanh khoản tốt nhất với hơn 8,7 triệu cổ phiếu được sang tay; tiếp đến là STB (gần 7,3 triệu cổ phiếu), SCR (7 triệu cổ phiếu).

Thị trường tăng nhưng thanh khoản không cao cho thấy phiên hồi phục này khó có thể bền vững. Tuy nhiên, dù sao thị trường tăng điểm như vậy cũng khiến nhà đầu tư phần nào yên tâm trước ngày nghỉ lễ Giỗ tổ.

Trên sàn Hà Nội, lực bắt đáy gia tăng cũng giúp các chỉ số chính lên điểm: HNX30-Index tăng 1,13 điểm, lên 236,06điểm; HNX-Index đạt 126,3 điểm, tăng 0,16 điểm. Giao dịch giảm mạnh so với phiên trước. Toàn sàn có hơn 50 triệu cổ phiếu và 767 tỷ đồng được giao dịch thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực bắt đáy gia tăng, thị trường chứng khoán hồi phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.