Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bitcoin sắp chạm 10.000 USD, "trâu cày" lại ồ ạt về Việt Nam

Theo Zing| 06/05/2018 17:29

Sau nhiều ngày tăng liên tiếp, Bitcoin đang mấp mé ngưỡng 10.000 USD/bitcoin. Nhiều thương lái cho rằng mùa tăng giá của tiền số sắp đến, họ bắt đầu nhập thêm máy đào.


Những ngày qua, các hội nhóm Facebook chuyên về "trâu cày" tiền số bắt đầu sôi động trở lại sau gần nửa năm im ắng. Các dòng máy được ưa chuộng như Bitmain S9, L3+, D3 đang dần tăng giá.

Mức giá tăng nhẹ theo Bitcoin, từ 10-15% một máy. Trong đó dòng máy phổ biến Bitmain S9 tăng từ 25 lên 28 triệu đồng.

"Đây không phải mức tăng mạnh vì nhiều người còn nghi ngờ tín hiệu của Bitcoin không ổn định. Hoặc đồng tiền số này sẽ vượt mức 10.000 USD hoặc có thể giảm một lần nữa trước khi tăng thật. Vì vậy chỉ nhập cầm chừng, chưa thật sự mạnh tay như hồi tháng 12-2017", anh Chí Tuấn, một "thợ mỏ" cho biết.

Bitcoin lên giá khiến máy đào cũng rục rịch tăng theo từ 10-15%.


Tuy nhiên anh Tuấn cũng cho rằng, đây là thời điểm giá máy đào không quá cao cũng không quá thấp, thích hợp để thương lái lẫn thợ mỏ mua vào. Nếu đợi đến khi Bitcoin vượt mốc 10.000 USD, có thể nhà đầu tư phải mua máy với giá cao và khan hiếm nguồn hàng.

Thế nhưng thị trường máy đào sử dụng card đồ họa đang có dấu hiệu chững lại. Nguyên nhân là hãng máy đào Bitmain chuẩn bị bán máy Z9 với giá 2.000 USD. Đây là loại "trâu cày" có tốc độ đào gấp 12 lần dàn máy chạy card Nvidia 1080i.

Vì thế bất cứ loại tiền nào "trâu xanh" (dàn máy dùng card Nvidia) đào được, Z9 đều giải mã với tốc độ nhanh, tiết kiệm điện hơn. "Nếu loại máy này ra mắt, có lẽ thị trường card đồ họa sẽ quay lại mức giá gốc, giúp các game thủ có linh kiện với chi phí tốt hơn", anh Sơn Hoàng, một người kinh doanh máy đào tại quận Bình Tân, TP.HCM chia sẻ.

Loại máy đào mệnh danh "sát thủ trâu xanh" sắp được Bitmain ra mắt.


Nhưng việc sở hữu máy đào trong thời gian này cũng tiềm tàng nhiều rủi ro. Cộng đồng "thợ mỏ" vừa qua khá bất bình trước việc một TCD, đầu mối cung cấp máy đào lớn tại Việt Nam có hành vi bán máy qua sử dụng cho nhà đầu tư.

Cụ thể TCD nhập máy mới về, cho đào trước 1-2 tháng. Sau đó họ dán tem bảo hành vào số seri nhằm ngăn người mua kiểm tra online ngày xuất kho từ nhà máy. Điều này khiến tốc độ đào của máy không được như hàng mới, không đúng cam kết. Nhiều người chấp nhận mất bảo hành để lột tem kiểm tra, phát hiện tất cả máy đào đều đã qua sử dụng và tân trang.

Tuổi thọ của máy đào chỉ khoảng hơn một năm, nếu "thợ mỏ" mua phải những máy đã qua sử dụng sẽ khiến lợi nhuận giảm đi đáng kể. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bitcoin sắp chạm 10.000 USD, "trâu cày" lại ồ ạt về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.