Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẻ trộm điều khiển xe nâng hạng nặng, bẩy cả cột ATM mang đi

Theo Tiền Phong| 21/08/2017 16:40

Cảnh sát tại Conway, tiểu bang Arkansas, Mỹ, đang yêu cầu người dân hỗ trợ xác định một hoặc nhóm người đã sử dụng xe nâng xây dựng để trộm cây ATM với lượng tiền mặt chưa xác định hồi tuần trước.

Kẻ trộm dùng xe nâng trộm cây ATM.


Vụ cướp hi hữu xảy ra tại một chốt ATM của Ngân hàng First Service ở Conway, tiểu bang Arkansas, vào rạng sáng ngày 16-8.

Camera an ninh cho thấy, vào khoảng 3h30 sáng, một chiếc xe nâng CAT cồng kềnh di chuyển vào khu vực Drive-thru (dành cho người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng dịch vụ mà không cần xuống xe) của Ngân hàng First Service.

Tài xế giấu mặt dùng phần nâng của chiếc xe, bẩy cả cột ATM khỏi giá đỡ, rồi biến mất. Trong quá trình đó, chiếc xe va quệt vào mái che, tường xung quanh khiến công trình công cộng bị hư hại đáng kể.

Vụ trộm diễn ra chỉ trong vài phút ngắn ngủi và chỉ bị phát hiện khi một nhân viên ngân hàng đi làm vài tiếng sau đó.


Camera an ninh ghi lại được cả quá trình phạm tội, nhưng không giúp xác định được nhận dạng hay số lượng kẻ trộm. Hiện, vẫn chưa rõ có bao nhiêu tiền trong cây ATM bị trộm.

Kênh truyền hình địa phương KATV thuộc đài ABC cho biết, cảnh sát nghi ngờ thủ phạm làm việc trong ngành xây dựng.

Đoạn video trên đã được Sở cảnh sát Conway đăng trên trang Facebook chính thức, cùng với cách thức liên lạc để người dân có thể hỗ trợ phá án.

Truyền thông địa phương nhận định, hành động bê nguyên cả cây ATM của thủ phạm là dại dột, bởi hầu hết các máy rút tiền tự động hiện này đều có máy theo dõi GPS, trừ khi chúng kịp tẩu tán kịp thời tang chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ trộm điều khiển xe nâng hạng nặng, bẩy cả cột ATM mang đi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.