Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Hoãn chuyến bay vì hành khách thả đồng xu vào động cơ để cầu may

Tiến Đạt| 21/10/2017 12:22

(HNMO) – Một nữ hành khách lớn tuổi đã bị tạm giữ vì ném đồng xu vào động cơ máy bay khiến chuyến bay buộc phải hoãn lại để kiểm tra.

Máy bay của hãng Lucky Air.



Theo Channel News Asia, sự việc xảy ra vào ngày 19-10 tại sân bay thành phố An Khánh, tỉnh An Huy, phía Đông Trung Quốc. Theo giới chức địa phương, người phụ nữ 76 tuổi đã ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu cho chuyến bay diễn ra suôn sẻ. Đây là vụ việc thứ hai trong năm liên quan đến đồng xu bị ném vào động cơ, gây quan ngại về an toàn hàng không.

Các hành khách trên máy bay của hãng Lucky Air cho biết, các đồng xu đã bị ném vào động cơ máy bay trong quá trình chuẩn bị khởi hành. Sau đó, phi hành đoàn trên mặt đất đã tìm thấy những đồng xu nằm trên đường băng, gần máy bay.

Cảnh sát cho biết, người phụ nữ 76 tuổi nọ sau đó đã bị bắt song chưa rõ liệu bà có phải đối mặt với án phạt không.

Chuyến bay khởi hành từ An Khánh tới Côn Minh (phía Tây Nam Trung Quốc) đã phải hoãn lại qua đêm để tiến hành kiểm tra và khởi hành vào sáng hôm sau.

Tháng 6 vừa qua, chuyến bay của hãng China Southern Airlines tại Sân bay Quốc tế Pudong đã phải hoãn lại gần 6 tiếng đồng hồ vì một người phụ nữ 80 tuổi thả 9 đồng xu vào động cơ máy bay, 1 đồng xu bị mắc hẳn trong động cơ trong khi những đồng xu còn lại nằm rải rác trên đường băng. Người phụ nữ này bị bắt giữ xong không bị khởi tố do tuổi đã cao.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Hoãn chuyến bay vì hành khách thả đồng xu vào động cơ để cầu may

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.