Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga khai thác viên kim cương vàng 34,17 carat

Tiến Đạt| 21/10/2017 14:20

(HNMO) – Công ty Almazy Anabara, một chi nhánh của nhà sản xuất kim cương hàng đầu nước Nga Alrosa cho biết, đã khai thác được viên kim cương màu vàng nặng 34,17 carat tại Cộng hòa Sakha (Yakutia).


Trước đó, Nga từng khai thác được viên kim cương hồng nặng 27,85 carat.



Theo hãng thông tấn TASS của Nga dẫn thông báo từ Công ty Almazy Anabara cho biết, viên kim cương thô được hình thành từ trầm tích phù sa Ebelyakh có kích thước 20,17 х 19,65 х 15,1 mm. Nó là một tinh thể có màu vàng trong suốt.

Viên kim cương này sẽ được vận chuyển tới Tổ chức bán hàng liên hiệp của Alrosa (USO Alrosa) tại Moscow (Nga) để các chuyên gia của công ty đánh giá kỹ lưỡng và chính xác hơn.

“Các chuyên gia của công ty vẫn đang đánh giá chi tiết về viên đá quý nhưng chúng tôi có thể nói trước rằng đây là một viên kim cương vàng rực rỡ, rất quý hiếm và có giá trị cao. Viên đá sẽ được bổ sung vào bộ sưu tập những viên kim cương có màu hiếm nhất của công ty chúng tôi và sẽ sớm mang ra thị trường”, Giám đốc USO Alrosa Evgeny Agureev cho biết.

Almazy Anabara là công ty dẫn đầu về số lượng đá quý có màu sắc lạ. Hồi đầu năm, công ty này đã khai thác được một viên kim cương có màu hồng thuần túy nặng 27,85 cara, đây là viên kim cương hồng lớn nhất trong lịch sử của công ty.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga khai thác viên kim cương vàng 34,17 carat

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.