Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phi công bay sát mặt đất rồi vọt lên khi hạ cánh, 200 hành khách hú hồn

Theo Báo Tin Tức| 22/10/2017 16:05

Một phi công của hãng hàng không Air Berlin đã đưa máy bay sát mặt đất trước khi bay vọt lên lúc hạ cánh, đe dọa tính mạng của 200 hành khách trên máy bay.


Xem video:


Theo The New York Post, máy bay Airbus A330 số hiệu AB7001 của hãng hàng không Air Berlin khởi hành từ Miami, Mỹ tới Dusseldorf, Đức ngày 16-10 với 200 hành khách là chuyến bay xuyên Đại Tây Dương cuối cùng của hãng hàng không lớn thứ 2 nước Đức.

Khi gần tới điểm đến, phi công đã xin phép kiểm soát không lưu bay qua sân bay để đánh dấu chuyến bay xuyên Đại Tây Dương cuối cùng của hãng. Phi công đã đưa chiếc A330 sát đường băng trước khi bay vọt lên không trung.

Nhiều hành khách đã hoảng hồn trước màn “nhào lộn” tạm biệt sân bay của phi công này. Một nhân viên sân bay có mặt khi sự việc xảy ra thậm chí đã nghĩ rằng chiếc máy bay sẽ đâm thẳng vào nhà ga. “Đó là một cảm giác kỳ lạ khi chiếc A330 đến ngay sát chúng tôi, vì chúng tôi không biết rằng nó sẽ bay một vòng danh dự”, nữ nhân viên sân bay trả lời tờ Mirror của Anh.

Cơ quan an toàn hàng không Liên bang Đức đang tiến hành điều tra sự việc. Hãng hàng không Air Berlin cũng tuyên bố sẽ hợp tác điều tra để làm sáng tỏ vụ việc, song khẳng định sự cố này nằm trong thỏa thuận của phi công với kiểm soát không lưu.

Trong khi đó, đài phát thanh Đức ZDF dẫn lời phi công không nêu tên nói: “Chúng tôi muốn đánh dấu – một lời tạm biệt giá trị và cảm xúc”.

Lufthansa, hãng hàng không lớn nhất của Đức, đã ký thỏa thuận mua 50% số máy bay của hãng hàng không Air Berlin đệ đơn xin phá sản từ ngày 15-8. Hãng hàng không này sẽ có các chuyến bay ngắn cuối cùng vào cuối tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi công bay sát mặt đất rồi vọt lên khi hạ cánh, 200 hành khách hú hồn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.