Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: Phẫu thuật gắp 263 đồng xu, 100 chiếc đinh ra khỏi dạ dày người đàn ông

Tiến Đạt| 30/11/2017 10:53

(HNMO) – Một người đàn ông đến bệnh viện khám do bị đau bụng, bác sĩ sau đó đã phát hiện hơn 5kg vật thể kim loại trong dạ dày của bệnh nhân này.

Những vật thể kim loại được tìm thấy trong bụng Maksood Khan, 28 tuổi. 


Theo CNN, Maksood Khan (28 tuổi) làm nghề lái xe kéo tại quận Satna, bang Madhya Pradesh, được chỉ định nhập viện Sanjay Grandhi vào ngày 19-11. Chẩn đoán ban đầu của bác sĩ cho thấy Khan bị ngộ độc thực phẩm.

Bác sĩ Pritank Sharma cho biết: “Bệnh nhân kêu đau bụng kéo dài 1 tháng, sau khi kiểm tra tổng thể, chúng tôi phát hiện người này bị nhiễm trùng dạ dày, huyết áp thấp và ở trong tình trạng nguy kịch”. Các bác sĩ nghi ngờ rằng có gì đó ở trong bụng của bệnh nhân nên đã chỉ định đưa bệnh nhân đi chụp X-quang và siêu âm ổ bụng.

Kết quả chụp chiếu cho thấy sự xuất hiện của nhiều vật thể kim loại trong bụng của Khan như đồng xu và lưỡi dao cạo. Ngày 24-11, Khan được chỉ định phẫu thuật. Các bác sĩ đã gắp ra từ trong bụng bệnh nhân những bu lông, mắt xích, 263 đồng xu và 100 chiếc đinh.

Hình chụp X-quang của bệnh nhân.


Đại diện bệnh viện Sanjay Grandhi cho biết, cuộc phẫu thuật kéo dài trong vòng 3 tiếng đồng hồ và bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Xác định nguyên nhân khiến bệnh nhân thường xuyên nuốt kim loại, bác sĩ cho biết hành vi này do xuất phát từ chứng trầm cảm. Đây không phải là trường hợp đầu tiên phát hiện vật thể lạ trong bụng người, năm 2016, một người đàn ông 42 tuổi ở thành phố Amritsar, phía Bắc bang Punjab (Ấn Độ) đã nuốt dao suốt 2 tháng. Sau 2 ngày hội chẩn và lên kế hoạch phẫu thuật, ca phẫu thuật diễn ra thành công, bác sĩ đã lấy ra từ bụng ông này 40 con dao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Phẫu thuật gắp 263 đồng xu, 100 chiếc đinh ra khỏi dạ dày người đàn ông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.