Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bác sĩ phẫu thuật thừa nhận ký tên lên gan của bệnh nhân

Tiến Đạt| 14/12/2017 14:34

(HNMO) – Một bác sĩ phẫu thuật người Anh đang phải đối mặt với một phiên tòa với cáo buộc ám sát sau khi thừa nhận ký tên lên gan của bệnh nhân trong cuộc phẫu thuật cấy ghép nội tạng.

Bác sĩ Simon Bramhall.


Theo The Guardian, tại phiên điều trần tại tòa án Birmingham ngày 13-12, bác sĩ Simon Bramhall (53 tuổi) thừa nhận khắc tên mình bằn tia laser lên gan của hai bệnh nhân phẫu thuật hồi năm 2013. Tuy nhiên, ông Bramhall không nhận tội với cáo buộc nghiêm trọng hơn về hành hung gây tổn hại đến thân thể.

Theo AP, ông Bramhall đã dùng tia laser argon vốn được dùng để xác định khu vực chảy máu rồi ký hai chữ đầu tiên của tên mình vào nội tạng của bệnh nhân. Theo báo cáo, vết in tên bằng tia laser argon được cho là không gây tổn hại cho nội tạng và sẽ biến mất một cách tự nhiên.

Công tố viên Tony Badenoch cho biết hành động của bác sĩ người Anh là “một nỗ lực có chủ ý một cách bất hợp pháp lên bệnh nhân khi họ đang hôn mê” và cho rằng Bramhall đang lạm dụng vị thế bác sĩ của mình.

Bác sĩ 53 tuổi bị đình chỉ công tác lần đầu tại bệnh biện Queen Elizabeth tại Birmingham năm 2013 sau khi một trong số những đồng nghiệp của ông phát hiện ra vết ký tên trên gan của bệnh nhâu trong cuộc phẫu thuật sau đó. Ông Bramhall từ chức sau một phiên xét xử sơ thẩm năm 2014.

Đang được bảo lãnh miễn phí, ông Bramhall sẽ trở lại tòa án vào ngày 12-1-2018 để nghe tuyên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ phẫu thuật thừa nhận ký tên lên gan của bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.