Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí ẩn "lạnh gáy" về những hòn đảo trên thế giới

Theo VnExpress| 31/12/2017 16:02

Miyake-Jima ở Nhật là nơi người dân luôn phải sống chung với khí độc, Poveglia ở Italia có tới 50% đất là tro cốt của những người mất vì đại dịch Cái Chết Đen.


Palmyra, Mỹ


Quần đảo này nằm ở phía nam Hawaii và cũng thuộc nước Mỹ. Nhiều người cho rằng "nơi đây bị ám bởi những ác quỷ". Trong nhiều thế kỷ quần đảo trở nên nổi danh khắp nơi vì có nhiều tàu đắm gần vùng bờ biển của nó. Một trong số vụ tai nạn đầu tiên là câu chuyện về kho báu bị nguyền rủa bởi các linh hồn thủy thủ đã chết. Ngoài tàu đắm, nơi này còn nổi tiếng với các vụ tàu mất tích. Năm 1855, Palmyra có một tàu lớn va chạm với đá ngầm nhưng khi có người tới cứu thì không thể tìm ra con tàu và các thủy thủ. Trong suốt Thế chiến thứ hai, quần đảo là khu vực chiếm được của địch. Những người lính làm việc ở đó thường gặp phải nhiều cuộc tấn công không rõ nguyên nhân, nhiều người đã tự tử. Ảnh: Ethan Roth.


Đảo Rắn, Brazil


Trên hòn đảo hấp dẫn ngay gần Brazil này rất nhiều loại rắn và không còn gì khác ngoài chúng, có chăng là số ít loài chim sinh sống ở đây. Những roài rắn trên đảo được xếp vào hạng độc và nguy hiểm nhất thế giới, chỉ sau một vết cắn có thể dẫn tới tê liệt các tế bào ngay. Những cuộc thám hiểm tới đây cũng rất hiếm, chỉ có một số chuyến đi của Nat Geo để quay phim và nghiên cứu được thực hiện tại đây. Tuy nhiên mới đây vẫn có một số người trở thành nạn nhân của đảo rắn. Một ngư dân không biết về hòn đảo đã liều mạng cập thuyền vào đảo. Khi ông được tìm ra thì đã bị rắn cắn và mất máu quá nhiều. Một gia đình khác quyết định chuyển tới đảo và cũng không hề biết tới sự nguy hiểm của nó. Theo lời đồn thổi, họ tháo chạy khỏi nhà khi rắn bò đầy trong phòng, leo vào từ cửa sổ. Sau đó, theo các báo cáo thì thi thể của họ khi tìm thấy trên đảo đã không còn nguyên vẹn. Ảnh: sunnyfoxsmiles.


Hòn đảo "không bao giờ trở lại", Kazakhstan


Tên đảo trong tiếng Kazakh là Barsa-Kelmes, có nghĩa đen là "vùng đất không có lối quay lại". Nguồn gốc của nó là từ những câu chuyện cổ kể về những kẻ trốn thoát đã sống ở đây và không về nhà nữa. Ngoài ra còn có nhiều nhóm người biến mất trên đảo. Người Kazakhs cho rằng sự biến mất này là do con thằn lằn bay từ thời cổ đại. Đảo mở cửa đón khách chính thức lại vào giữa thế kỷ 19, vào thế kỷ 20, lãnh thổ đảo bị chiếm bởi những gia đình đi săn. Tuy nhiên, sau đó nơi này thành khu dự trữ tự nhiên. Ảnh: sunnyfoxsmiles.


Miyake-Jima, Nhật Bản


Người dân chỉ có thể sống trên đảo khi luôn mang theo một chiếc mặt nạ phòng độc bên người để dùng trong trường hợp khẩn cấp. Có một ngọn núi lửa còn hoạt động trên đảo. Tuy nhiên, điều nguy hiểm nhất không phải những vụ phun trào mà là khí độc bốc lên từ lòng đất. Năm 1962, sau một lần phun trào mạnh, tất cả dân cư được sơ tán, nhưng năm 2000 họ trở lại sinh sống. Ngày nay còn khoảng hơn 2.400 người sống trên đảo. Ảnh: sunnyfoxsmiles.


Poveglia, Italia


Câu chuyện về hòn đảo ở trên mê cung Venice này được rất nhiều người lưu truyền. Vào thời kỳ đại dịch Cái Chết Đen, đảo này là nơi ẩn náu của 160.000 bệnh nhân cuối cùng với 50% đất đảo là tro bụi từ cốt những người đã chết. Thập niên 1920, chính quyền Italia mở một bệnh viện cho các bệnh nhân mắc về tâm thần trên đảo. Bệnh nhân liên tục kêu ca rằng họ đau đầu và đảo đầy những linh hồn người chết đang đau đớn. Các bác sĩ thần kinh tại đây đã tiến hành nhiều thí nghiệm nhưng vẫn chưa tìm ra lời giải thích. Về sau chính ông cũng tự tử và bệnh viện đóng cửa. Ngày nay, hòn đảo bỏ hoang, trên internet vẫn lưu truyền những bức ảnh về các phòng bệnh, tháp chuông ở đây. Ảnh: sunnyfoxsmiles.


Đảo búp bê, Mexico


Đây là một hòn đảo nổi tiếng của Mexico. Julián Santana Barrera là người từng sống trên đảo. Chuyện kể lại là một cô gái bị đuối nước gần bờ và từ đó ông luôn tìm thấy những con búp bê trôi dạt vào đảo. Juliánbegan mặc đồ cho chúng và treo lên cây như một sự tôn kính, giúp bảo vệ ông khỏi ác quỷ, và làm nguôi ngoai linh hồn cô gái đã mất. Ông thu thập được những con búp bê này suốt 50 năm cho tới khi ông cũng bị chết đuối. Xác ông được tìm thấy ở đúng vị trí ông thấy xác cô gái năm xưa. Ảnh: sunnyfoxsmiles.


Bouvet


Đây có lẽ là hòn đảo xa xôi hẻo lánh và cô lập nhất trên trái đất, là đảo núi lửa cận Nam Cực. Không có vùng đất nào quanh đảo trong vòng khoảng cách hơn 8,1 triệu km2. Dù vậy, vẫn có một câu chuyện thú vị liên quan tới đảo. Bouvet được lập ra năm 1739 rồi bị quên lãng tới 60 năm. Sau đó một đoàn thám hiểm tới đảo và tìm thấy điều kỳ lạ: một con thuyền bị bỏ rơi nằm mắc cạn ở bờ biển của đảo. Không có vấn đề nghiêm trọng, không có tên và cũng không có dấu hiệu gì khác. Những mái chèo được tìm thấy cách thuyền 10m. Người ta cho rằng thuyền bị đắm nhưng không thấy xác chết, không có nơi trú ẩn gần đó. Ngoài ra, hai vụ nổ hạt nhân xảy ra trên đảo nhưng không có quốc gia nào nhận trách nhiệm. Ảnh: sunnyfoxsmiles.


Handerson


Ngày nay hòn đảo này nổi tiếng với lượng lớn các mảnh vỡ bao quanh vùng bờ biển. Handerson ngoài vẻ đẹp tự nhiên còn có nhiều điều bí ẩn. Một trong những bí ẩn lớn nhất của đảo là một hang động có suối nơi nhiều bộ xương người được tìm thấy. Vùng đất đá xung quanh người ta còn thấy những thứ được chạm khắc như lò đất, công cụ đá và nhiều thứ khác. Không ai biết về những người này tới từ đâu, văn hóa của họ như thế nào. Theo dữ liệu khảo cổ, hòn đảo đã có người sống trong khoảng thế kỷ 12 - 15. Thực tế là ở đảo có lượng nước ngọt rất lớn và những bộ xương đó được xếp chồng lên nhau rất gọn gàng khiến bí ẩn càng thêm lạ lùng. Ảnh: UICNWeb. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn "lạnh gáy" về những hòn đảo trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.