Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xót xa hình ảnh cậu bé Trung Quốc với bộ tóc đóng băng đến trường

Phương Linh| 10/01/2018 15:52

(HNMO) – Hình ảnh cậu bé tại Trung Quốc với bộ tóc bị tuyết đóng băng, trắng xóa đang được lan truyền mạnh trên các phương tiện truyền thông.

Tóc và lông mày của cậu bé Fuman đóng băng khi đi bộ từ nhà đến trường.


Theo Daily Mail, cậu bé Wang Fuman, 8 tuổi, sống tại một vùng nông thôn Trung Quốc đã mất hơn 1 tiếng đồng hộ đi bộ quãng đường 4,5km từ nhà đến trường học trong điều kiện thời tiết mùa đông khắc nghiệt tại đây.

Hình ảnh Fuman dũng cảm lúc chưa bị biến thành "cậu bé tuyết".


Khoác một chiếc áo mỏng, cậu bé ở thị trấn Shaotong, tỉnh Vân Nam bất chấp thời tiết giá lạnh -9 độ C đi từ nhà đến trường để làm bài kiểm tra.

Theo tờ People’s Daily Online, cậu bé là học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học Zhuanshanbao, sinh ra trong một gia đình kém may mắn. Cha của cậu bé là một công nhân đang làm việc tại thành phố khác, mẹ của cậu bé đã bỏ hai bố con để đi nơi khác. Fuman hiện đang sống cùng bà và chị gái trong một căn nhà đất.

Hiệu trưởng của Trường Tiểu học Zhuanshanbao cho biết, nhà của Fuman ở rất xa trường học và hằng ngày cậu bé phải đi bộ 1 tiếng đồng hồ từ nhà đến trường. Lớp học vùng xa xôi lại không được trang bị lò sưởi.

Đôi bàn tay tê cóng của cậu bé không thể ấm lại lúc vào lớp làm bài kiểm tra vì trường học không có hệ thống sưởi.


Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, bài kiểm tra cuối kỳ bắt đầu từ ngày 8-1, đến sáng 9-1, nhiệt độ đột ngột giảm sâu xuống tới -9 độ C khiến mái tóc và lông mày của cậu bé khi đi từ nhà đến trường bị đóng băng hoàn toàn. Tuy nhiên, Fuman có vẻ không bận tâm lắm tới thời tiết khắc nghiệt.

Tuy sống trong điều kiện khó khăn, cậu bé học rất khá và rất đáng yêu, theo lời của hiệu trưởng. Bài kiểm tra toán của em đạt đến 99% số điểm.

Cậu bé sống cùng chị gái và bà trong ngôi nhà đất cách trường học 4,5km.


Ngoài ra, Fuman cũng là một người con ngoan, cậu bé chia sẻ với phóng viên rằng tay của cậu bị tê cóng lại vì phải giúp bà ngoại làm ruộng.

Sau khi hình ảnh và câu chuyện của Fuman được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ tinh thần tích cực của cậu bé 8 tuổi và nhiều mạnh thường quân đã tỏ ý muốn giúp đỡ cậu.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa hình ảnh cậu bé Trung Quốc với bộ tóc đóng băng đến trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.