Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đàn ông Ấn Độ “xẻ núi” để con tới trường

Phương Linh| 12/01/2018 10:36

(HNMO) – Người đàn ông Ấn Độ với những dụng cụ thô sơ gồm đục, cuốc và rìu trong vòng 2 năm đã đào được 8km đường núi để con đến trường.

Ông Jalandhar Nayak dành 2 năm để đào đường cho con đi học.


The Guardian ngày 11-1 đưa tin, ông Jalandhar Nayak, sống tại một ngôi làng vùng hẻo lánh phía Đông Ấn Độ, với những dụng cụ thô sơ đã đào con đường dài 8km xuyên núi để cho các con đến trường.

Được biết, ba người con trai của ông hằng ngày phải mất khoảng 3 giờ đồng hồ để vượt qua quãng đường chật hẹp, đầy sỏi đá để tới trường. Vì vậy, 2 năm trước, người cha làm nghề bán rau đến từ bang Odisha (Ấn Độ) đã mang theo cuốc, đục và một cái rìu để tự đào con đường ngắn hơn cho các con tới trường. 


Nỗ lực phi thường của ông Nayak được truyền thông Ấn Độ đưa tin và đã khiến giới chức nước này chú ý.

Ông nói với kênh News World Odisha rằng: “Bọn trẻ nhà tôi cảm thấy khó khăn khi đi bộ trên con đường hẹp và đầy sỏi đá từ nhà đến trường. Tôi thường nhìn thấy chúng trượt chân ngã nên đã quyết định đào một con đường qua núi để các con đi lại dễ dàng hơn”.

Ông Brundha D, một quan chức địa phương nói với báo chí: “Nỗ lực của ông Nayak và quyết tâm “xẻ núi” để đưa con tới trường của ông khiến tôi thán phục”. Ông cũng cho biết, người cha 45 tuổi này sẽ được trả tiền cho số thời gian ông dành ra để đào đường từ làng Gumsahi tới trường Phulbani.

Gia đình ông Nayak là một trong số ít những gia đình ở lại làng Gumsahi, nhiều hộ đã rời khỏi ngôi làng để đến khu vực có đường sá và điều kiện sống tốt hơn.

Ông Nayak trước đó từng lên kế hoạch dành thêm 3 năm nữa để đào tiếp 7km đường còn lại, tuy nhiên công việc này từ giờ sẽ do chính quyền địa phương đảm nhận.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông Ấn Độ “xẻ núi” để con tới trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.