Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hong Kong: Bắt giữ 2 người đàn ông nhốt khoảng 1.000 động vật quý hiếm trong nhà

Tiến Đạt| 24/01/2018 11:43

(HNMO) - Nhiều loài động vật quý hiếm như kỳ nhông khổng lồ, cáo, đại bàng, báo mèo, hơn 70 con rắn và 10 loài cá được phát hiện trong căn nhà.

Một trong hai căn nhà được sử dụng để nuôi động vật quý hiếm.


Ngày 23-1, hai người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện khoảng 1.000 động vật hoang dã, phần lớn là các loài quý hiếm trong hai căn nhà, trong đó có một nhà kim loại tại Tân Giới, Hong Kong (Trung Quốc).

Trong số các động vật được tìm thấy có 1 con kỳ nhông khổng lồ, cáo, báo mèo, cầy hương, rái cá, đại bàng, cú, hơn 70 con rắn, trăn, rùa, công và các con vật khác thuộc bộ gặm nhấm.

Cánh sát và giới chức Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn cùng với đại diện của Tổ chức ngăn chặn tội ác đối với động vật đã đột kích vào ngôi nhà 3 tầng trên đường Kam Sheung và một căn nhà kim loại gần đó tại Lin Fa Tei.

Cảnh sát cũng phát hiện một bể cá dài khoảng 1,3m x 1,5m nuôi khoảng 10 loại cá khác nhau, trong đó có loài cá Arapima, một trong những loài cá cổ đại nhất của Amazon. Những con cá lớn nhất dài khoảng 1,2 m.

Bể cá gồm nhiều loài cá quý hiếm.


Một nguồn tin nói với các nhà điều tra: “Những động vật sống được tìm thấy tại 2 địa điểm phần lớn trong số chúng là những loài có nguy cơ bị tiệt chủng. Xét về mặt sức khỏe và điều kiện sinh sống của các loài động vật này đều nằm trong khuôn khổ pháp luật”. Nguồn tin cũng cho biết, các nhà điều tra không loại trừ khả năng buôn bán trái phép động vật quý hiếm.

Một con báo mèo được nuôi trong nhà.


Hai người đàn ông bị bắt là một người 49 tuổi được cho là ông chủ và một người 27 tuổi được cho là nhân viên. Cảnh sát đang điều tra liệu người đàn ông 49 tuổi có giấy phép nuôi động vật quý hiếm hay không.

Theo luật của Hong Kong về bảo vệ động, thực vật, ngoài những trường hợp miễn trừ, việc sở hữu các chủng loại quý hiếm đều yêu cầu có giấy phép. Những người vi phạm có thể bị phạt 5 triệu HKD (khoảng 640.000 USD) và bị phạt tù 2 năm.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hong Kong: Bắt giữ 2 người đàn ông nhốt khoảng 1.000 động vật quý hiếm trong nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.