Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chó tưởng đã chết cách đây 10 năm bất ngờ trở về với chủ

Theo Tin tức| 14/02/2018 11:07

10 năm trước, cô chó Abby đang chơi với gia đình chủ bên ngoài khu nhà ở thị trấn Apollo, bang Pennsylvania thì bất ngờ bỏ đi.


Chó Abby đoàn tụ với chủ sau 10 năm "mất tích".


Cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn với gia đình Debra cho đến khi tuần trước, cô nhận được tin vui bất ngờ.

Ngày 30-1, gia đình Debra nhận được cú điện thoại từ Trung tâm Bảo vệ Vật nuôi thung lũng Allegheny nói rằng đang giữ con chó của gia đình.

Debra trả lời rằng, họ chắc hẳn nhầm lẫn. Tuy nhiên, khi họ nói đến cái tên “Abby”, Debra không biết trả lời ra sao.

Trả lời phỏng vấn tờ TribLive, Debra xúc động: “Tôi không biết phải nói sao. Lạy chúa, Abby như thể trở về từ cõi chết vậy”.

Tối hôm đó, Debra đã đến Trung tâm Bảo vệ Vật nuôi và đón Abby về lại căn nhà mà 10 năm trước con chó biến mất.

Abby xuất hiện trở lại vào ngày 27-1, khi một người phụ nữ bắt gặp nó trên vỉa hè đường Wildlife Lodge ở Lower Burrell, cách nhà Debra 12 km. Điều kì diệu ở chỗ con vật nuôi hoàn toàn khỏe mạnh và vui vẻ.

Tuy nhiên, việc Abby chính xác đi lạc nơi đâu trong những năm qua thực sự vẫn còn là một điều bí ẩn. Hiện Abby cũng đã lớn tuổi. Kể từ khi được trở về nhà, vẫn chưa có ai báo bị lạc một con chó đen nào.

Các nhân viên thuộc Trung tâm Bảo vệ Vật nuôi đã tìm ra chủ nhân 10 năm về trước của Abby nhờ một vi mạch gắn vào phần gáy của con vật nuôi. Sau khi quét mã vi mạch, tên nhà sản xuất hiện ra - HomeAgain - và từ đó công ty này đã cung cấp thông tin liên lạc của gia đình Debra cũng như bác sĩ thú y đặt vi mạch vào người Abby. Mặc dù Debra thay số điện thoại song bác sĩ thú y kia vẫn còn giữ thông tin hiện giờ của cô.

Abby được Debra nhận nuôi từ Trung tâm Nhân đạo Greensburg. Abby là một món quà dành cho con gái Carly. Carly, hiện 22 tuổi là sinh viên Đại học Miami (Ohio, Mỹ) đã được mẹ thông báo tìm thấy Abby và cô bé đã xúc động bật khóc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chó tưởng đã chết cách đây 10 năm bất ngờ trở về với chủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.