Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhờ ứng dụng mới, người Hàn Quốc đổ xô tố cáo nạn quấy rối tình dục

Theo Tin tức (TTXVN)| 22/02/2018 19:35

Tại Hàn Quốc đang phổ biến một diễn đàn điện tử để người dùng tố cáo hành vi quấy rối, thiếu chuẩn mực của cấp trên và đồng nghiệp theo phong trào #MeToo đang lan rộng trên toàn cầu nhằm ngăn chặn nạn lạm dụng tình dục, đặc biệt tại các môi trường làm việc mà nam giới chiếm đa số.

Ứng dụng Blind trên điện thoại đã được tích hợp thêm một tính năng mới là message board để tạo một diễn đàn cho các nhân viên nữ chia sẻ những câu chuyện bị quấy rối tại nơi công sở.


Cụ thể, ứng dụng Blind trên điện thoại đã được tích hợp thêm một tính năng mới là message board để tạo một diễn đàn cho các nhân viên nữ chia sẻ những câu chuyện bị quấy rối tại nơi công sở.

Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi được tích hợp tính năng mới, có tới 500 bài viết tố cáo đã được đăng tải với số lượt truy cập tăng lên nhanh chóng gây ra tình trạng nghẽn mạng.

Tính đến ngày 22-2, đã có tới 1.600 bài đăng cùng nhiều bình luận về vấn nạn nhức nhối này.

Các nhân viên tại Hàn Quốc thường không dám tố cáo những hành vi lạm dụng của cấp trên hoặc đồng nghiệp nam, đặc biệt tại các tập đoàn gia đình hoặc những tập đoàn liên kết vì lo sợ bị công ty trù dập.

Theo khảo sát gần đây, có tới 61% số người làm việc tại các công ty tư nhân cho biết, họ sẽ không sử dụng đường dây nóng của công ty để phản ánh những hành vi sai trái vì tính bảo mật kém. Đây là mức cao gần gấp đôi so với trung bình khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Thay vào đó, người dùng Hàn Quốc dần chuyển sang ứng dụng Blind do một nhóm hoạt động tự do thiết lập làm kênh chia sẻ để các nạn nhân tố cáo hành vi sai trái mà không bị chi phối bởi các công ty và hiện ứng dụng này đang có hơn 1 triệu người sử dụng tại Hàn Quốc.

Tất cả thông tin cá nhân của người dùng đều được Blind mã hóa. Người dùng cũng được yêu cầu cung cấp địa chỉ thư điện tử công ty để xác nhận tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhờ ứng dụng mới, người Hàn Quốc đổ xô tố cáo nạn quấy rối tình dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.