Theo dõi Báo Hànộimới trên

Em bé chào đời 4 năm sau khi bố mẹ qua đời

Hồng Anh| 12/04/2018 10:48

(HNMO) - Một em bé đã chào đời tại Trung Quốc 4 năm sau khi bố mẹ qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Đây là thông tin được đăng tải trên tờ báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng 11-4.

Ông bà nội ngoại vui mừng khi em bé chào đời.


Cặp vợ chồng Shen Jie và Liu Xi đã mất vào năm 2013, nhưng trước khi qua đời, họ đang trong quá trình điều trị vô sinh và có dự trữ phôi đông lạnh tại bệnh viện Nam Kinh.

Bố mẹ của cặp vợ chồng này đã đấu tranh pháp lý để được phép sử dụng các phôi thai đông lạnh. Sau đó, họ đã thuê một phụ nữ 27 tuổi người Lào mang thai hộ do việc này chưa được luật pháp Trung Quốc cho phép. Bé trai đã chào đời vào tháng 12 năm ngoái, được đặt tên là Tiantian.

Đây là vụ việc chưa từng có tiền lệ tại Trung Quốc và câu chuyện sau khi được đăng tải trên các tờ báo lớn nước này đã gây nhiều tranh cãi do chưa có tiền lệ pháp lý cho phép cha mẹ của các cặp vợ chồng thừa kế phôi của con.

Do cả cha mẹ đều đã qua đời, cả 4 ông bà nội ngoại đều phải thử máu và DNA chứng minh đứa trẻ chính là cháu mình và bố mẹ đều là người Trung Quốc để làm thủ tục khai sinh và xác nhận quốc tịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em bé chào đời 4 năm sau khi bố mẹ qua đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.