Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà báo điều tra nổi tiếng của Nga tử vong do ngã từ ban công

Tiến Đạt| 17/04/2018 17:14

(HNMO) - Nhà báo Nga Maksim Borodin nổi tiếng với những bài viết về chống tham nhũng đã tử vong sau khi ngã từ ban công xuống.

Nhà báo Maksim Borodin.


Theo The Guardian, Maksim Borodin (32 tuổi) đã thiệt mạng sau khi ngã từ ban công tầng 5 của tòa nhà tại thành phố Yekaterinburg ngày 15-4. Borodin nổi lên sau một loạt bài viết về tham nhũng ở vùng Sverdlovsk. Năm 2017, Borodin từng nói với đồng nghiệp rằng anh từng bị tấn công ngay sau khi có bài phỏng vấn về bộ phim lãng mạn sử thi gây tranh cãi Matilda. 

Vyacheslav Bashkov, một người bạn của Borodin nói với BBC rằng, anh nhận cuộc gọi từ Borodin lúc 5 giờ sáng 11-4. Borodin nói, có hai người “mặc đồ ngụy trang và đeo mặt nạ” đứng ở cầu thang. Tuy nhiên, sau đó anh đã gọi lại và nói rằng mình nhầm lẫn, hai người có thể là nhân viên an ninh của tòa nhà.

Cảnh sát không mở cuộc điều tra hình sự về cái chết của Borodin vì cho rằng nhà báo nổi tiếng người Nga tử vong có thể do tự tử hoặc tai nạn. Nhà điều tra Polina Rumyantseva đã tới căn hộ của Borodin và cho biết không có dấu hiệu vật lộn tại hiện trường, người này đặt ra giả thiết Borodin đã ra ban công hút thuốc và vô tình ngã xuống. “Nếu có dấu hiệu hình sự, chúng tôi sẽ công khai điều đó”, bà Rumyantseva cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo điều tra nổi tiếng của Nga tử vong do ngã từ ban công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.