Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chó dẫn người tới đào xác chủ trong thảm họa núi lửa Guatemala

Theo Vnexpress| 08/06/2018 10:59

Con chó trung thành dẫn đường cho đội cứu hộ tới ngôi nhà có 8 người chết trong vụ phun trào của núi lửa Volcan de Fuego ở Guatemala.

Con chó dẫn đội cứu hộ tới ngôi nhà có xác chủ. Ảnh: Express.


Con chó có bộ lông màu trắng và nâu cố gắng thu hút sự chú ý của lính cứu hỏa để dẫn họ tới ngôi nhà nơi gia đình chủ nó bị tro bụi chôn vùi ở làng SanJamie gần núi lửa Volcan de Fuego (Núi của lửa) nằm ở vùng nam trung bộ của Guatemala. Ảnh chụp con chó được chia sẻ trên Facebook, thu hút hơn 50.000 lượt chia sẻ, Express hôm 6-6 đưa tin.

"Con chó dẫn các nhân viên cứu hộ tới ngôi nhà. Bên trong nhà, họ tìm thấy 8 người đều đã chết. Mắt con chó ánh lên vẻ buồn thương khi nó dõi theo xác chủ được đội cứu hộ đưa ra ngoài", người đăng bài cho biết.

Video núi lửa phun trào.

Người dùng mạng xã hội để lại nhiều bình luận khen ngợi lòng trung thành của con chó. "Tôi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến con vật hết lòng vì chủ cho đến tận giờ phút cuối cùng, cố gắng để đưa họ ra khỏi địa ngục đó", một tài khoản chia sẻ.

Núi lửa Volcan de Fuego hoạt động trở lại hôm 3-6. Dân làng nghe thấy những tiếng nổ trước khi ngọn núi phun trào dữ dội, bắn ra dung nham chảy xuôi theo sườn núi. Theo báo cáo gần đây, vụ phun trào kéo dài 16 tiếng khiến ít nhất 75 người thiệt mang trong khi hơn 200 người vẫn đang mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chó dẫn người tới đào xác chủ trong thảm họa núi lửa Guatemala

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.