Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Hai thanh niên bị bắt vì cổ vũ một phụ nữ nhảy lầu

Tiến Đạt| 27/06/2018 15:39

(HNMO) - Sau khi hàng loạt video về vụ đám đông vô cảm cổ vũ một phụ nữ nhảy lầu tự tử ở một trung tâm thương mại của Trung Quốc, cảnh sát đã bắt giữ 2 thanh niên tham gia cổ cũ và truy tìm 6 người khác về những bình luận ác ý trên mạng xã hội.


Theo Thepaper.cn, nạn nhân là một cô gái trẻ 19 tuổi, họ Li. Lực lượng cứu hộ và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được thông tin về một phụ nữ có ý định tự tử, đang ngồi bên gờ cửa sổ tầng 8 của tòa nhà trung tâm thương mại ở thành phố Khánh Dương, tỉnh Cam Túc.

Đám đông tập trung phía dưới dùng điện thoại quay lại vụ việc và chia sẻ lên mạng xã hội, có nhiều tiếng người hò reo, cổ vũ cô gái nhảy xuống. Trong một video, một giọng nữ thản nhiên tường thuật: "Cô ấy dọa nhảy từ lúc 1h chiều mà bây giờ đã 6h rồi. Định thế nào vậy?”. Một số giọng nói khác chen vào: "1, 2, 3, nhảy!" hay "Nhanh lên, đừng làm ùn tắc giao thông nữa đi". Cuối cùng, bất chấp nỗ lực thuyết phục và kêu gọi nắm lấy tay của người lính cứu hỏa, Li đã nói: "Cảm ơn, nhưng tôi phải đi", sau đó nhảy xuống.

Truyền thông địa phương cho biết, cảnh sát đã bắt giữ 2 người tham gia cổ vũ, giễu cợt cô gái và truy tìm thông tin của 6 người khác có liên quan đến các đoạn video trên mạng xã hội.

Cha của Li cho biết, Li là nạn nhân của một vụ tấn công tình dục năm 2016. Kẻ tấn công được xác định là một trong những giáo viên của Li. Tuy nhiên, kẻ này chỉ bị tạm giữ 10 ngày để điều tra và được thả sau đó mà không bị kết tội. Người cha cho biết, kể từ đó Li bị trầm cảm và từng nhiều lần muốn tự tử.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Hai thanh niên bị bắt vì cổ vũ một phụ nữ nhảy lầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.