Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cặp chị em sinh đôi 11 tuổi gốc Ấn thông minh hơn cả Einstein

Theo Thu Hương/Dân trí| 06/08/2018 11:25

Nishka và Nysa Upadhya, cặp chị em sinh đôi 11 tuổi, sống tại Hertfordshire (Anh), đã chính thức được công nhận nằm trong top 1% những người thông minh nhất thế giới sau khi đạt mức điểm cao trong bài test Mensa hồi tháng 7-2018 vừa qua.

Cả 2 chị em đều đạt được 162 điểm trong bài test do tổ chức dành cho những người có IQ cao nhất thế giới Mensa thực hiện.

Việc này đồng nghĩa với việc 2 chị em lọt vào top 1% những người thông minh nhất thế giới, thậm chí thông minh hơn cả những nhà bác học thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking.

Thêm một điều đặc biệt nữa, 2 chị em đồng thời được ghi nhận là cặp song sinh trẻ tuổi nhất được gia nhập Mensa.

Cặp chị em song sinh 11 tuổi, Nishka (trái) và Nysa Upadhya (phải) giành số điểm cao nhất bài test Mensa tháng 7-2018.


Nysa đang có kế hoạch viết thư cho Nữ hoàng Anh Elizabeth về sáng kiến chế tạo một thiết bị lắp vào ống xả của ô tô giúp chuyển các loại khí thải độc hại thành mực. “Cháu nghĩ rằng mỗi chiếc xe tại Anh nên được trang bị một thiết bị như vậy”, cô bé nói về sáng kiến của mình.

Chia sẻ về cách nuôi dạy con cái của mình, bố mẹ Nishka và Nysa cho biết từ bé, 2 chị em đã được khuyến khích chơi những trò chơi phát triển trí tuệ như Lego.

Hiện tại, trò tiêu khiển trong thời gian rảnh của 2 chị em là cờ vua, hoàn toàn không sử dụng Xbox, iPad và mạng xã hội như Snapchat hay Instagram.

Nishka và Nysa Upadhya khi còn bé.


Và dường như hai chị em cũng không hề phiền lòng trước quy định này của bố mẹ. “Cháu không thích những thứ giải trí đó. Cháu không nghĩ chúng phù hợp với lứa tuổi chúng cháu”, Nysa nói. Ngoài ra, 2 chị em còn giải trí bằng cách chơi đàn piano và học võ taekwondo.

Bố mẹ chính là người khơi dậy đam mê tìm tòi, khát khao chinh phục những đỉnh cao tri thức của hai cô bé.


Bố mẹ của 2 em, ông Verun và bà Keerti sinh trưởng tại Ấn Độ. Hai người chuyển tới Anh năm 2006 sau khi kết hôn. Cả 2 ông bà đều coi trọng học vấn và đã truyền tinh thần hiếu học này cho 2 chị em Nishka và Nysa.

Mẹ của 2 em, bà Keerti đã luôn kèm cặp cả 2 làm bài về nhà ngay từ khi còn nhỏ. Tại ngôi nhà của họ, việc khuyến khích các em học hỏi được thực hiện thường xuyên như đánh răng hằng ngày vậy.

Ngay từ khi còn nhỏ, 2 chị em đã tỏ ra hiếu học và ham tìm hiểu thế giới xung quanh. “Chúng lúc nào cũng có vô số các câu hỏi. Ai? Cái gì?Tại sao? Bây giờ thì đỡ hơn rồi, nhưng trước kia, có những giai đoạn chúng tôi như chìm nghỉm trong vô vàn câu hỏi của các cháu”, bà Keerti cho biết.


Bố mẹ 2 em chia sẻ, họ không hề gây áp lực cho con cái khi 2 em quyết định thi bài kiểm tra IQ của Mensa. Ông bà cũng vô cùng bất ngờ trước kết quả đáng kinh ngạc của 2 cô con gái.

Sắp tới, 2 chị em được nhận vào 2 trường trung học top đầu của Anh. Nysa sẽ theo học tại trường Henrietta Barnett để theo đuổi thế mạnh về môn toán. Trong khi đó, Nishka sẽ theo học tại Dr Challoner để theo đuổi sở thích nghệ thuật và tiếng Anh.

Nói về dự định tương lai, Nishka chia sẻ muốn theo đuổi ngành luật trong khi Nysa muốn trở thành một bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp chị em sinh đôi 11 tuổi gốc Ấn thông minh hơn cả Einstein

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.