Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ đô của Áo được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới

Tiến Đạt| 14/08/2018 10:33

(HNMO) - Thủ đô Vienna của Áo đã vượt qua Melbourne của Australia trong bảng xếp hạng của châu Âu trở thành thành phố đáng sống nhất trên thế giới.


Theo BBC, đây là lần đầu tiên một thành phố của châu Âu đứng đầu trong bảng xếp hạng khảo sát toàn cầu hàng năm của Cơ quan Tình báo Kinh tế (EIU), một doanh nghiệp thuộc tập đoàn Economist của Anh.

Bảng xếp hạng đánh giá 140 thành phố trên các phương tiện bao gồm chính trị và ổn định xã hội, tội phạm, giáo dục và khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Trong khảo sát, vị trí của thành phố Manchester của Anh thể hiện sự cải thiện lớn nhất, tăng 16 bậc lên xếp hạng thứ 35.

Người phụ trách khảo sát Roxana Slavcheva cho biết, tình hình an ninh đã được cải thiện ở một số thành phố Tây Âu và việc Vienna vượt lên đứng đầu trong bảng xếp hạng thể hiện sự trở lại tương đối ổn định khắp châu Âu. Theo khảo sát, gần một nửa thành phố đã cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng so với năm ngoái.

Thành phố Melbourne của Australia xếp thứ hai trong bảng xếp hạng năm nay, sau 7 năm liên tục dẫn đầu. Tiếp theo là Osaka (Nhật Bản), Calgary (Canada), Sydney (Australia), Vancouver (Canada), Tokyo (Nhật Bản), Toronto (Canada), Copenhagen (Đan Mạch) và vị trí cuối cùng trong tốp 10 là Adelaide (Australia).

Trong khi đó, xếp hạng cuối khảo sát bao gồm thủ đô Damascus của Syria bị chiến tranh tàn phá, xếp ngay sau là Dhaka (Bangladesh), Lagos (Nigeria), Karachi (Pakistan), Port Moresby (Papua New Guinea), Harare (Zimbabwe), Tripoli (Libya), Douala (Cameroon), Algiers (Algeria), và cuối cùng là Dakar (Senegal).

EU đánh giá tội phạm, bất ổn, khủng bố hoặc chiến tranh đóng vai trò lớn trong việc xếp hạng 10 thành phố có điểm thấp nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô của Áo được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.