Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc sẽ cấm bán cà phê tại trường học trên toàn quốc

Thương Nguyệt| 01/09/2018 10:49

(HNMO) - Luật sắp được ban hành đồng nghĩa toàn bộ học sinh và giáo viên sẽ không thể mua đồ uống chứa cafein tại trường học.

Ảnh minh họa: Internet


Theo CNN, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc hy vọng lệnh cấm sẽ giúp tạo được thói quen sử dụng đồ uống có lợi cho sức khỏe, đặc biệt sau khi xuất hiện tình trạng học sinh uống quá nhiều cà phê trong giai đoạn của các kỳ thi đầy áp lực. Ngoài cà phê, Hàn Quốc trước đó đã cấm bán những đồ uống có chứa nhiều cafein trong toàn bộ trường học. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, các học sinh hoàn toàn có thể “lách luật” bằng việc mua cà phê hoặc đồ uống chứa cafein bên ngoài trường học.

Một khảo sát năm 2012 tiến hành trên hơn 5.400 học sinh cấp 2 và 3 cho thấy, 19% tổng số em uống 1 hoặc nhiều hơn 1 cốc cà phê mỗi ngày. Hơn một nửa số học sinh tham gia khảo sát cho biết đã sử dụng đồ uống chứa cafein để thức dậy bất chấp những khuyến cáo về sức khỏe.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, các học sinh nhận thức được sự nguy hại của chất cafein nhưng thực tế vẫn phải sử dụng. Điều này cho thấy vấn đề giáo dục về tác hại của việc lạm dụng chất này chưa thể ngăn cản tình trạng học sinh tự làm hại sức khỏe bản thân.

Theo Viện hàn lâm Nhi Hoa Kỳ (AAP), cafein là chất kích thích gây một số tác hại đến sức khỏe của trẻ em, bao gồm sự phát triển của hệ thống thần kinh và tim mạch. AAP khuyến cáo các em không nên sử dụng những đồ uống có chứa cafein, trong đó có soda.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc sẽ cấm bán cà phê tại trường học trên toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.