Theo dõi Báo Hànộimới trên

31 năm đóng băng trên núi cao, thi thể nhà leo núi Nga còn nguyên vẹn

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức| 02/09/2018 08:12

Thi thể của nhà leo núi nữ người Nga sau 31 năm mất tích đã được tìm thấy trên ngọn núi cao nhất châu Âu, được bảo quản gần như nguyên vẹn trong băng tuyết.

Elena Bazykina - Nạn nhân mất tích trong trận lở tuyết trên núi Elbrus năm 1987. Ảnh: Komsomolskaya Pravda


Thi thể du khách leo núi Elena Bazykina được cho là giống một tượng “búp bê bằng sáp” khi được kéo ra từ trên đỉnh núi Elbrus miền Nam nước Nga.

Nhóm du khách leo núi tại độ cao hơn 4.000 m là những người phát hiện ra thi thể của Elena bọc kín trong lớp áo khoác mùa đông bị chôn vùi trong băng tuyết. Tấm hộ chiếu được chính quyền Liên bang Xô viết xác nhận và một vé máy bay Aeroflot xuất phát từ Moscow tìm thấy bên thi thể vẫn còn nguyên vẹn.

Video phát hiện thi thể của Elena Bazykina (nguồn: RT):


Theo báo Komsomolskaya Pravda, bà Elena chưa kết hôn và cũng không có con cái. Bà là nhân viên trong Viện Khoa học Moscow. Leo núi là “niềm đam mê lớn nhất cuộc đời bà”.

Cha mẹ của bà đều đã qua đời. Suốt từng đấy năm, gia đình bà luôn nghĩ có thể bà vẫn sống. Một người họ hàng của Elena chia sẻ với báo Komsomolskaya Pravda: “Chúng tôi đã đợi Elena 30 năm nay rồi. Chúng tôi tìm cách đoán xem chuyện gì đã xảy ra - và lo sợ có lẽ cô ấy bị bắt cóc hoặc giữ làm con tin. Đó là một khu vực nguy hiểm”.

Quay trở lại năm 1987, Elena Bazykina cùng 6 người bạn khác thuộc Câu lạc bộ Du khách Lê nin đi thám hiểm trên đỉnh Elbrus bất ngờ gặp phải một trận lở tuyết, và mất tích từ đó. Đội cứu hộ khẩn cấp Xô Viết thất bại trong việc tìm kiếm 7 người.

“Chiến dịch cứu hộ được triển khai ngay sau khi có thông báo mất tích, song không đem lại bất kỳ kết quả nào. Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm những năm sau đó song không gặp may mắn. Elena là nạn nhân đầu tiên trong nhóm mất tích được tìm thấy”, Aleksey Yaroshevsky - Phó Chủ tịch Liên đoàn Du lịch Thể thao Nga thông báo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
31 năm đóng băng trên núi cao, thi thể nhà leo núi Nga còn nguyên vẹn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.