Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đàn ông bị bắt chỉ vì ăn sáng với đồng nghiệp là phụ nữ

Theo My Nguyễn (VIETNAM+)| 22/09/2018 08:33

Một người đàn ông Ai Cập làm nghề lễ tân khách sạn ở Saudi Arabia đã bị bắt sau khi đăng lên mạng xã hội một đoạn video ngắn quay cảnh chính mình đang ăn sáng với một nữ đồng nghiệp.


Người đàn ông, chỉ được gọi với cái tên "Bahaa", đã bị bắt giữ sau khi đoạn video quay cảnh anh này ăn sáng với nữ đồng nghiệp ở một khách sạn ở thành phố Jeddah, Saudi Arabia, thu hút những sự chú ý không mong muốn trên mạng xã hội.

Đoạn clip ngắn chỉ ghi lại cảnh Bahaa và một người phụ nữ che kín mặt đang ăn sáng, nhưng hóa ra đó là một hành vi phạm pháp rõ ràng ở Saudi Arabia, nơi mà pháp luật đã quy định rằng, nơi làm việc và ăn uống phải có không gian riêng cho nam và nữ.

Hành động này đã bị phần lớn người Saudi Arabia lên án, bởi họ cho rằng, nó không phù hợp với văn hóa Saudi Arabia.

Người đàn ông này đã bị bắt sau khi đăng video ăn sáng cùng nữ đồng nghiệp ở Saudi Arabia. (Nguồn: odditycentral)


"Chính phủ cần trừng phạt những người dám không tôn trọng luật pháp và các hệ thống của Saudi Arabia, bóp méo hình ảnh về xã hội kín đáo của chúng ta, và thúc đẩy sự suy thoái về đạo đức bằng những hình phạt nghiêm khắc nhất...", một người dùng Twitter bình luận.

Những người khác cho rằng, người phụ nữ cũng phải chịu phạt, vì cô cũng góp phần tạo ra "sự lố bịch" này.

“Tôi muốn biết tại sao đàn ông thường xuyên bị phạt mà phụ nữ thì không", một người phụ nữ Saudi Arabia viết. "Tôi là một người Saudi Arabia và tôi thề rằng, tôi muốn họ trừng phạt cả cô kia nữa. Cười đùa, ăn uống ở nơi làm việc... Phải biết giới hạn của mình chứ?"

Sau khi đoạn video đầu tiên của Bahaa bị công kích, anh đã cho đăng đoạn video thứ hai, trong đó anh nói rằng, mọi người đã phản ứng thái quá, bởi anh chỉ đang ăn sáng với một người đồng nghiệp.

Tuy nhiên, anh sẽ đành phải ăn sáng trong tù trong một thời gian, vì các nhà chức trách đã bắt giữ anh vì đăng tải video "gây phản cảm" trên mạng xã hội. Nhiều khả năng Bahaa sẽ bị trục xuất vì lỗi lầm của mình.

Người chủ khách sạn cũng đã được triệu tập để giải trình, giải thích lý do tại sao ông không tuân thủ các quy định liên quan tới hành vi của phụ nữ ở nơi làm việc, và tại sao ông lại thuê một người nước ngoài làm một công việc mà lẽ ra chỉ dành riêng cho người Saudi Arabia.

Mặc dù hầu hết người dân Saudi Arabia tỏ ra giận dữ trước đoạn video của Bahaa, nhưng vẫn có những người cho rằng, việc bắt giữ anh này và phản ứng của những người khác là thái quá.

"Nếu là một nhà cai trị ngoại tình ngay trên sóng truyền hình, thì chúng ta sẽ cầu nguyện để ông ta được thần linh dìu dắt. Nhưng nếu là một lao động di cư người Ai Cập, thì ăn khoai tây chiên với nữ đồng nghiệp ư? Tống thẳng vào tù nhé, đồ vô thần!" - một người dùng Twitter bình luận.

"Sự mộ đạo giả dối: hung hăng với kẻ yếu, khoan dung trước kẻ mạnh...", một người khác nói thêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông bị bắt chỉ vì ăn sáng với đồng nghiệp là phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.