Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đàn ông Pháp bị phạt 6 tháng tù giam vì tát một nữ sinh

Tiến Đạt| 05/10/2018 09:43

(HNMO) - Người đàn ông 25 tuổi tát một phụ nữ Pháp đã bị tuyên án 6 tháng tù giam sau khi đoạn video ghi lại cảnh bạo lực này lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội hồi đầu năm nay.

Nữ sinh Laguerre bị kẻ quấy rối tát trên phố, trước sự chứng kiến của nhiều người.


Theo BBC, nữ sinh kỹ thuật Marie Laguerre (22 tuổi) cho biết, cô bị người đàn ông tấn công sau khi bảo anh ta dừng quấy rầy mình giữa đường phố Paris. Toàn bộ thông tin chi tiết về vụ việc với đoạn video trích xuất từ camera giám sát được đăng tải trên trang cá nhân Facebook của Laguerre đã làm dấy lên một cuộc tranh luận khắp thế giới về vấn đề quấy rối.

Ngày 4-10 (giờ địa phương), một tòa án tại Paris đã yêu cầu người đàn ông 25 tuổi không được liên lạc với Laguerre và phạt người này bồi thường 15.000 franc cho sự lỗ mãng của mình.

Người đàn ông được xác định với tên gọi tắt là Firaz M trong phán quyết của tòa án Pháp, sẽ nhận thêm án tù treo 6 tháng. Người này cũng được yêu cầu đi điều trị tâm lý và tham gia một khóa học về bạo lực liên quan đến giới tính.

Các công tố viên Pháp đã mô tả M là một đối tượng “bốc đồng và bạo lực” sau khi phiên xét xử M phải hoãn lại vì báo cáo về tình trạng tâm lý của y.

Laguerre cáo buộc M đã có những lời lẽ tục tĩu và thiếu tôn trọng đối với cô khi cô đang trên đường về nhà tại quận 19 ở Paris hồi tháng 7. Nạn nhân cho biết, cô đã nói đối tượng “im mồm lại” và đã bị M ném tàn thuốc vào người sau đó, đi theo và đánh cô.

Laguerre đã đệ đơn tố cáo M, cảnh sát đã xác định và bắt giữ đối tượng vào tháng 8. Trong phiên xét xử, M thừa nhận vụ tấn công song phủ nhận sử dụng từ ngữ tục tĩu và gợi tình với Laguerre.

Friaz M bị kết tội "thực hiện hành vi bạo lực bằng cách sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ khí". Các công tố viên cho hay không có đủ cơ sở để kết luận anh này phạm tội quấy rối tình dục.

Laguerre cho rằng phán quyết của tòa án chỉ mang tính "tượng trưng" và bày tỏ sự thất vọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông Pháp bị phạt 6 tháng tù giam vì tát một nữ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.