Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 nữ thừa kế sáng giá của các tỷ phú thế giới

Theo Zing| 18/10/2018 16:09

Dưới đây là chân dung các ái nữ của loạt trùm kinh doanh nổi tiếng thế giới với khối tài sản hàng chục tỷ USD.

1. Vanisha Mittal (38 tuổi)


Vanisha Mittal là con gái của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Lakshmi Mittal - người sở hữu khối tài sản 18,5 tỷ USD, theo Forbes. Giống như các anh trai, Vanisha, tốt nghiệp cử nhân kinh doanh tại London (Anh), cũng tham gia vào điều hành hãng sản xuất thép lớn nhất thế giới ArcelorMittal. Năm 2004, người cha tỷ phú đã tổ chức cho con gái Vanisha đám cưới xa xỉ kéo dài một tuần cho khoảng 1.000 khách mời tại Paris (Pháp), với tổng chi phí 60 triệu USD. Ảnh: Forbes.

2. Delphine Arnault (43 tuổi)


Ái nữ của tỷ phú Bernard Arnault - tỷ phú giàu nhất tại Pháp và giàu thứ 4 thế giới, với tài sản 72 tỷ USD, theo Forbes. Gia đình Arnault sở hữu đế chế thời trang xa xỉ LVMH gồm các thương hiệu như Louis Vuitton, Sephora, Christian Dior... Delphine tốt nghiệp Đại học Kinh tế London (Anh). Cô từng làm việc cho hãng tư vấn quản lý McKinsey trước khi gia nhập công ty của cha vào năm 2000. Khi 28 tuổi, Delphine là phụ nữ duy nhất trong hội đồng quản trị của LVMH. Ảnh: Vogue.

3. Marta Ortega (34 tuổi)


Marta Ortega là con gái của tỷ phú giàu nhất Tây Ban Nha Amancio Ortega. Với tài sản 70 tỷ USD, ông Ortega là người giàu thứ 6 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes, sở hữu đế chế thời trang Inditex gồm 8 thương hiệu, trong đó có Zara, và có 7.500 cửa hàng trên khắp thế giới. Marta dự kiến là người thừa kế của đế chế khổng lồ này. Cô bắt đầu với công việc tại một cửa hàng thời trang Bershka để học những thứ cơ bản nhất cho điều hành đế chế thời trang. Ảnh: Rtve.

4. Georgina Bloomberg (35 tuổi)


Georgina Bloomberg là ái nữ của ông trùm truyền thông Michael Bloomberg, người sở hữu tài sản 50 tỷ USD theo thống kê của Forbes. Ngoài sở hữu đế chế truyền thông Bloomberg LP, ông Bloomberg còn là cựu thị trưởng thành phố New York, Mỹ. Georgina từng là tuyển thủ cưỡi ngựa tham dự Olympic năm 2008. Ngoài đam mê cưỡi ngựa, hiện cô dành phần lớn thời gian cho các hoạt động từ thiện. Ảnh: Independent.

5. Alannah Weston (46 tuổi)


Alannah Weston là con gái của tỷ phú giàu thứ 3 Canada Galen Weston. Sở hữu tài sản 9,5 tỷ USD, ông Weston hiện là chủ tịch danh dự của đế chế bán lẻ khổng lồ được thành lập vào năm 1882. Tốt nghiệp thạc sĩ Đại học Oxford, Alannah Weston là giám đốc độc lập của George Weston Limited từ tháng 5-2016. Bà cũng là phó chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp Selfridges Group Ltd. (Anh). Ảnh: CBS (Alannah - thứ 2 từ phải sang và gia đình).


6. Josie Ho (43 tuổi)


Josie Ho là con gái của ông trùm sòng bạc Stanley Ho - một trong những người giàu nhất Hong Kong. Cô hiện là ca sĩ kiêm diễn viên. Ảnh: Richestlifestyle.

7. Dylan Lauren (44 tuổi)


Dylan Lauren là con gái của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới Ralph Lauren - chủ đế chế thời trang mang tên mình và sở hữu khối tài sản trị giá 7 tỷ USD. Tốt nghiệp Đại học Duke (Mỹ), Dylan là người sáng lập Dylan's Candy Bar - nơi được mệnh danh là "cửa hàng kẹo lớn nhất thế giới" tại New York, Mỹ. Ảnh: Thezoereport (Dylan - thứ 2 từ trái sang chụp ảnh cùng gia đình).

8. Holly Branson (36 tuổi)


Holly Branson là con gái của tỷ phú Anh Richard Branson - được biết đến với tập đoàn đa ngành Virgin. Ông sở hữu tài sản trị giá 5 tỷ USD. Hiện là bác sĩ nhi khoa, Holly là bạn thân lâu năm của Hoàng tử Anh William. Ảnh: Daily Mail.

9. Ivanka Trump (36 tuổi)


Ivanka Trump là con gái cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump và là thế hệ thứ 4 của gia tộc kinh doanh bất động sản nổi tiếng của Mỹ. Theo Forbes, ông Trump hiện sở hữu tài sản khoảng 3 tỷ USD, là tổng thống giàu nhất trong lịch sử Mỹ. Ivanka từng là người mẫu, nhà thiết kế và CEO, chủ tịch của Trump Organization. Hiện cô là cố vấn cho Tổng thống Mỹ. Ảnh: NYT.

10. Lynsi Snyder (36 tuổi)


Lynsi Snyder là người thừa kế duy nhất của chuỗi cửa hàng ăn nhanh In-N-Out Burger với hơn 300 cửa hàng khắp nước Mỹ - được thành lập vào năm 1948 bởi ông nội cô. Năm ngoái, vào sinh nhật lần thứ 35, Lynsi được thừa kế toàn bộ cổ phần tại In-N-Out và trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất tại Mỹ. Hiện Lynsi có tài sản trị giá 3 tỷ USD. Ảnh: BI.

11. Lee Boo-jin (48 tuổi)


Lee Boo-Jin là con gái cả của Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-Hee và thường được truyền thông Hàn Quốc gọi là "tiểu Kun Hee" nhờ óc nhạy bén trong kinh doanh. Lee Boo-Jin bắt đầu được cha đưa vào công ty để truyền dạy cách lãnh đạo tập đoàn khi cô mới 21 tuổi. Lee Boo-Jin hiện là chủ tịch, CEO của Hotel Shilla - một trong những khách sạn hàng đầu tại Seoul. Bà cũng là cố vấn phòng thương mại của Samsung C&T. Hiện Lee Boo-jin sở hữu tài sản trị giá 1,8 tỷ USD. Ảnh: Forbes.

12. Yang Huiyan (37 tuổi)


Yang Huiyan là con gái của trùm địa ốc Trung Quốc Yang Guoqiang. Năm 2007, cô được cha chuyển giao số cổ phần kiểm soát tại công ty bất động sản Country Garden nhằm đào tạo Yang trở thành người kế nghiệp. Yang hiện sở hữu 21,9 tỷ USD, là nữ tỷ phú giàu nhất và trẻ nhất tại Trung Quốc. Em gái của Yang - Ziyang hiện cũng là thành viên hội đồng quản trị của Country Garden. Ảnh: Forbes.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 nữ thừa kế sáng giá của các tỷ phú thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.