Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng kiến xây dựng nhà chứa máy bay cỡ "khủng" của Đức

Tiến Đạt| 17/11/2018 12:36

(HNMO) - Sân bay Munich (Đức) đã bỏ không ít công sức thiết kế và xây dựng nhà chứa máy bay (hangar) dành cho mẫu Airbus A380 - một trong những phi cơ thương mại lớn nhất thế giới.


Để tiết kiệm không gian, diện tích, sân bay Munich đã kết hợp với công ty thiết kế Butzbach xây dựng cánh cửa đặc biệt cho nhà chứa máy bay cỡ "khủng". Cánh cửa này có chiều cao 22 mét và rộng 11 mét, được xây dựng trong vòng 4 tuần với thiết kế vừa vặn cho phần đuôi của chiếc Airbus A380.


Video đầu tiên về thiết kế phiên bản nhà chứa máy bay mới được sân bay Munich tiết lộ trên Facebook ngày 9-11 với dòng giới thiệu: "Đây là định nghĩa của chúng tôi về sự hoàn hảo". 


Máy bay Airbus A380 là máy bay thân rộng hai tầng, được đưa vào hoạt động từ năm 2007, trong khi nhà chứa máy báy tại Munich lại được xây dựng từ trước đó 25 năm với thiết kế vốn dành cho những mẫu máy bay cơ bản. Trong điều kiện thời tiết mùa đông khắc nghiệt tại khu vực, việc xây dựng một nhà chứa với thiết kế hợp lí cho máy bay cỡ lớn như Airbus A380 là một bài toán khiến giới chức hàng không đau đầu.

Với chiều dài 73 mét, độ sải cánh gần 80 mét, máy bay thương mại Airbus A380 hiện chỉ đứng sau Antonov An-225 Mriya, máy bay vận tải lớn nhất thế giới về kích cỡ dài rộng và độ sải cánh.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng kiến xây dựng nhà chứa máy bay cỡ "khủng" của Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.