Theo dõi Báo Hànộimới trên

Seagate ra mắt ổ 2,5 inch dung lượng 2TB

Hoàng Linh| 03/09/2015 19:41

(HNMO) - Seagate vừa chính thức công bố dòng ổ cứng 2,5 inch mới cho máy tính xách tay với độ mỏng 7mm và dung lượng 2TB. Đây là sản phẩm nhắm tới thị trường OEM với mục tiêu cắt giảm đáng kể chi phí trên mỗi GB lưu trữ so với SSD cùng kích cỡ.


Trước kia, Seagate đã từng đưa ra thị trường các loại ổ 2,5 inch với độ dày 9mm và dung lượng 2TB. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên hãng có thể đưa mức dung lượng này vào ổ dày chỉ 7mm. Được sử dụng các cơ cấu thu nhỏ so với ổ thông thường - bao gồm cả đầu từ, đĩa từ…, ổ đạt được mật độ dữ liệu lớn hơn trong khi lại vận hành êm và nhẹ hơn  (chỉ 85g) so với các dòng trước kia. Thậm chí, Seagate cũng  khá tự tin về độ bền của ổ trước các va chạm.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty sản xuất thiết bị lưu trữ hướng tới các sản phẩm sử dụng công nghệ Flash - động thái phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Seagate vẫn nhận thấy tính hữu dụng của ổ cứng truyền thống với ưu thế lớn về dung lượng. Mới đây, họ cũng đã tung ra ổ di động 4TB đầu tiên với hỗ trợ sử dụng dịch vụ OneDrive của Microsoft.


Trong thời gian tới, nhà sản xuất cho biết cũng sẽ nhắm phát triển phiên bản lai của ổ với bộ đệm thể rắn (SSD) tích hợp song song - dù không hứa hẹn trước lịch trình nào cụ thể. Về phần mình, ổ mới - với tư cách là sản phẩm OEM - chưa có giá bán lẻ nhưng với trực tế dòng 9mm trước kia có giá khoảng 120 USD khi cung cấp cho các đối tác, ổ mới cũng sẽ ở khoảng giá tương tự. Đây cũng dự kiến sẽ là lựa chọn xuất hiện trong các dòng Ultrabook thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seagate ra mắt ổ 2,5 inch dung lượng 2TB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.