Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google Photos cải thiện cơ chế tìm kiếm, hỗ trợ biên tập phim

Hoàng Linh| 29/04/2016 08:04

(HNMO) - Không thể phủ nhận rằng Google Photos là một trong những ứng dụng tốt nhất hiện nay cho việc sao lưu và tìm kiếm kho ảnh cá nhân trên điện thoại thông minh. Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng này (vừa có mặt ngày hôm nay) đã cải tiến hơn nữa cơ chế tìm kiếm nhằm giúp ích cho người dùng.


Thực tế, một trong những tính năng hấp dẫn nhất của Google Photos là cho phép người dùng tìm kiếm ảnh chỉ bằng ngôn ngữ tự nhiên - theo mọi tiêu chí từ địa điểm chụp hay người cụ thể trong ảnh. Trong phiên bản mới, ngoài việc tìm kiếm từ nút bấm trong ứng dụng, bạn cũng có thể tìm ảnh ngay từ thanh tìm kiếm cố định phía trên màn hình điện thoại.

Ngoài ra, giao diện của trang tìm kiếm cũng có một số điều chỉnh. Trước đây, Google thường mặc định hiển thị người, địa điểm và các chủ đề (đồ ăn, chó, mèo, ca nhạc…). Giờ đây, hãng cũng bổ sung thêm một nhóm mới là “chủng loại” (Types) cho phép chia ảnh theo các loại: clip, ảnh tự chụp, ảnh chụp màn hình…

Bên cạnh việc cải tiến cơ chế tìm kiếm, Google cũng tích hợp thêm tính năng mới cho Photos giúp người dùng tuỳ biến sâu hơn các đoạn phim mà ứng dụng này tạo ra từ kho ảnh, clip. Nhờ thế, bạn có thể bổ sung thêm nhạc, chọn các đoạn clip theo ý muốn thay vì sử dụng chế độ tự động hoàn toàn trước đây.

Hiện tại, Google cho biết Photos trên Android đã được đưa tới tay người dùng trong khi phiên bản dành cho iOS sẽ có mặt trong tương lai gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Photos cải thiện cơ chế tìm kiếm, hỗ trợ biên tập phim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.