Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Hương Ly| 06/07/2017 10:49

(HNMO) - Sáng 6-7, Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước của Thành ủy Hà Nội đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội.


Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chủ trì hội nghị. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

6 tháng đầu năm, toàn thành phố thành lập mới được 75 tổ chức Đảng

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo thành phố, các ban đảng Thành ủy, Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực xây dựng và triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, kịp thời kiện toàn ban chỉ đạo các cấp, duy trì chế độ giao ban tháng, quý.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng đề ra và lãnh đạo thực hiện một số giải pháp mới, tiếp tục khảo sát, nắm bắt tình hình doanh nghiệp, phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên, thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Công tác thành lập mới các tổ chức Đảng và tổ chức công đoàn đã được thực hiện đúng kế hoạch đề ra. Việc đổi mới phương pháp giao chỉ tiêu thành lập mới tổ chức Đảng, các đoàn thể của Ban Chỉ đạo thành phố đã giúp các địa phương, đơn vị chủ động hơn trong thực hiện, có nhiều thời gian hơn dành cho việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

6 tháng đầu năm, các Huyện uỷ Quốc Oai, Chương Mỹ và Thường tín đã thành lập Đảng bộ khối doanh nghiệp, nâng tổng số Đảng bộ khối doanh nghiệp trực thuộc quận, huyện, thị uỷ lên 18. Hiện nay, 18 Đảng uỷ khối doanh nghiệp này đang tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức Đảng tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020.

Cũng trong 6 tháng, toàn thành phố đã thành lập mới được 75 tổ chức Đảng, đạt 51,36% kế hoạch năm 2017, phát triển được 326 đảng viên mới. Nổi bật có Huyện ủy Phúc Thọ đã hoàn thành kế hoạch thành lập tổ chức Đảng năm 2017. Liên đoàn Lao động thành phố và công đoàn các cấp của thành phố đã thành lập 285 công đoàn cơ sở, đạt 71,25% kế hoạch năm.

Các cơ sở Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên thuộc Thành đoàn đã thành lập được 56 tổ chức Đoàn, Hội, đạt 28% kế hoạch năm 2017 với 2.574 đoàn viên, hội viên. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố thành lập mới được 4 tổ chức cơ sở chi hội với 70 hội viên tham gia...

Tăng cường kiểm tra, giám sát ở cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đào Đức Toàn đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU trong 6 tháng đầu năm, đồng thời chỉ ra những hạn chế trong công tác xây dựng đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước như: Một số cấp ủy chưa tích cực lãnh đạo, chỉ đạo công tác này; công tác tuyên truyền chưa thực sự sâu rộng; việc thực hiện quy chế làm việc của cấp uỷ, quy chế hoạt động của một số chi bộ còn mang tính hình thức, chưa sát với tình hình thực tế... 

Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, đặc biệt là sau khi Nghị quyết Trung ương 5 (khoá XII) đã xác định khu vực kinh tế tư nhân là động lực phát triển của nền kinh tế, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu, các quận, huyện, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc Thành uỷ cần tập trung nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2017 đã đề ra. Các quận, huyện, thị uỷ tập trung rà soát, đánh giá lại các tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Đối với mô hình đảng bộ khối doanh nghiệp, các quận, huyện uỷ chưa thành lập nếu đủ điều kiện theo quy định thì tiến hành thành lập... 

Đồng chí Đào Đức Toàn cũng nhấn mạnh việc tuyên truyền, giới thiệu các tổ chức cơ sở Đảng điển hình, tiên tiến để tạo sức lan toả. Bên cạnh việc tiếp tục nắm chắc tình hình thực hiện cổ phần hoá tại các tổng công ty, nhất là các đơn vị trực thuộc TP Hà Nội, các cấp ủy cần tăng cường kiểm tra, giám sát ở cơ sở; kịp thời tháo gỡ, khắc phục những khó khăn, vướng mắc nhằm phát triển cả số lượng và chất lượng các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.