Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư chi bộ "miệng nói, tay làm"

Hiền Phương| 25/08/2018 07:18

(HNM) - 24 năm làm Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 9, phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), ông Trần Quang Chương luôn phát huy tốt vai trò người đứng đầu cấp ủy.

Còn nhớ, những ngày đầu đảm nhiệm vai trò bí thư chi bộ, thấy cơ sở hạ tầng của tổ dân phố chưa được khang trang, ông Chương đã vận động nhân dân góp công, góp của làm đường, khơi thông cống thoát nước, xóa bỏ các bãi rác tự phát… Miệng nói, tay làm, ông luôn tiên phong trong mọi việc, nhờ vậy, nhân dân rất ủng hộ và làm theo. Sau khi có đường đẹp, ông vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, tự giác quét dọn trong nhà, ngoài đường, đổ rác đúng nơi quy định nên mọi ngõ, ngách luôn sạch sẽ.

Ông quan niệm, mọi phong trào của tổ dân phố có thực hiện tốt hay không đều từ chi bộ mà ra, bởi đảng viên gương mẫu thực hiện tốt, bà con sẽ nghe và làm theo. Vì vậy, trong các buổi sinh hoạt chi bộ hằng tháng, ngoài việc quán triệt các văn bản của cấp ủy cấp trên, thông tin tình hình thời sự, bí thư chi bộ còn phản ánh những gương người tốt, việc tốt, điển hình trong các hoạt động ở địa phương để nhân rộng. Mọi quyết sách của chi bộ trước khi ban hành, ông đều cùng ban chi ủy lấy ý kiến đảng viên, nhân dân rồi đưa ra bàn bạc kỹ, tạo sự thống nhất cao, cùng triển khai thực hiện. Nhờ vậy, các phong trào xây dựng khu phố văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, toàn dân bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường… đều được cán bộ, đảng viên, nhân dân hưởng ứng tích cực. Trong sinh hoạt hằng ngày, bất cứ lúc nào người dân đến gặp, ông Chương đều nhiệt tình đón tiếp và trò chuyện hoặc sẵn sàng tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn ở địa bàn dân cư.

Dù đã 86 tuổi, nhưng Bí thư Chi bộ Trần Quang Chương vẫn rất tận tụy và trách nhiệm với công việc, góp phần xây dựng tổ dân phố đoàn kết, văn minh. Nhiều năm liền, tổ dân phố số 9 và cá nhân ông được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, năm 2018, ông Trần Quang Chương được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ "miệng nói, tay làm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.