Theo dõi Báo Hànộimới trên

Oracle tối ưu máy chủ Exadata X6 cho giao dịch trực tuyến

Hoàng Linh| 21/04/2016 09:48

(HNMO) - Oracle vừa ra mắt máy chủ Oracle Exadata X6 với tối ưu cho hệ thống xử lý giao dịch trực tuyến (Online Transaction Processing – OLTP) - bao gồm cả quy trình phân tích, hoàn thiện cơ sở dữ liệu.


Theo thông tin được Oracle công bố, Exadata X6 sở hữu bộ vi xử lý Xeon thế hệ mới của Intel, liên kết mạng InfiniBand, hệ thống  lưu trữ toàn bộ bằng bộ nhớ tĩnh (SSD) hoặc ổ đĩa kèm bộ nhớ flash (Hybrid). Dĩ nhiên, nó cũng được cài đặt kèm phần mềm quản lý máy chủ lưu trữ do Oracle phát triển.

Như thế, Exadata X6 là nền tảng cơ sở dữ liệu đầu tiên và duy nhất tích hợp đồng thời cả bộ nhớ flash 3D V-NAND và công nghệ xử lý dữ liệu thông minh trong hệ thống lưu trữ, giúp lưu lượng băng thông của bộ nhớ flash chung đạt mức tương đương với bộ nhớ DRAM. Nhờ vậy, thông lượng dữ liệu trên mỗi tủ mạng (tủ rack) đạt hơn 300 gigabyte/giây, tức là nhanh gấp hơn 10 lần so với các hệ thống lưu trữ toàn bộ bằng flash khác.


Oracle cũng cho biết Exadata X6 sẽ có hai biến thể tối ưu cho nhu cầu lưu trữ khác nhau. Trong đó, phiên bản High Capacity (dung lượng lớn) tích hợp các ổ cứng sử dụng khí helium tối tân với dung lượng 8 terabyte (TB), giúp dung lượng trên mỗi tủ mạng đạt tới hơn 1,3 petabyte. Ngoài ra, bộ nhớ đệm flash thông minh được tích hợp trong hệ thống cũng có khả năng đạt hiệu suất nhanh tương tự bộ nhớ flash thông thường với chi phí chỉ bằng dung lượng ổ đĩa.

Đối với nhu cầu tốc độ, phiên bản Extreme Flash (chỉ sử dụng bộ nhớ flash SSD) của Exadata X6 sử dụng ổ SSD (giao thức NVMe) cho tổng dung lượng lên tới 358 TB trên mỗi tủ mạng. Nếu nâng cấp tối đa, Oracle Exadata có sức chứa lên tới hơn 6 petabyte SSD khi kếth ợp nhiều tủ mạng khác nhau. Ngoài ra, công nghệ nén Hybrid Columnar Compression cũng có khả năng tăng dung lượng lưu trữ lên gấp khoảng 10 lần, giúp chi phí đầu tư dung lượng lưu trữ trở nên hợp lý hơn rất nhiều cho những kho dữ liệu lớn và tải cơ sở dữ liệu hợp nhất.



Với cấu hình phần cứng mạnh và hệ thống phần mềm được phát triển hoàn chỉnh, Oracle Exadata X6 đã giải quyết được nhiều rắc rối trong quá trình xử lý giao dịch trực tuyến. Trước đây, quá trình này thường bị giới hạn bởi tình trạng tắc nghẽn trên các luồng nhập/xuất dữ liệu (I/O), nhưng Oracle Exadata X6 có thể xử lý hơn 5,6 triệu hoạt động nhập/xuất dữ liệu trong vòng một giây trên từng tủ mạng. 

Một yếu tố khác có ảnh hưởng tới hiệu suất của quá trình xử lý OLTP là khả năng liên kết giữa các nút mạng. Những thuật toán dựa trên chuẩn InfiniBand hoàn toàn mới của Oracle Exadata, như giao thức Direct-to-Wire và công nghệ Truyền theo Khối Smart Fusion, cũng hứa hẹn giúp gia tăng tốc độ truyền dữ liệu cho các tác vụ OLTP nhanh gấp 3 lần.

Sự ra đời của Exadata X6 được giới chuyên môn cho là sẽ giúp Oracle tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ Dell và HP - vốn cũng vừa ra mắt loạt phần cứng mới dựa trên nền tảng Intel Xeon E5.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Oracle tối ưu máy chủ Exadata X6 cho giao dịch trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.