Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kính cường lực Gorilla Glass 5 có thể chịu rơi từ độ cao "selfie"

Hoàng Linh| 21/07/2016 23:06

(HNMO) - Corning - đơn vị cung cấp kính cường lực cho các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng cao cấp hiện nay - vừa tung ra thế hệ thứ 5 của Gorilla Glass.


Thống kê cho thấy khoảng 85% người dùng điện thoại đã từng làm rơi "cục cưng" của mình ít nhất là một lần mỗi năm. Trong khi đó, có 55% cho biết họ làm rơi ít nhất ba lần mỗi năm. Đáng chú ý, 60% người dùng chia sẻ rằng phần lớn các lần rơi đều từ độ cao từ hông lên tới ngang vai. 

Chính từ những kết quả này, Corning đã phát triển thế hệ kính cường lực mới có khả năng chịu những cú rơi ở độ cao lớn hơn thế hệ hiện nay. Thông số từ nhà sản xuất này cho thấy Gorilla Glass 5 có thể chịu được độ cao rơi úp mặt lên tới 1,6 mét (tương đương tầm cao trung bình khi người dùng giơ máy lên để tự chụp những tấm ảnh "selfie") với tỉ lệ "sống sót" lên tới 80%. 


Hiện tại, thế hệ kính mới này đã bắt đầu được cung cấp tới các nhà sản xuất thiết bị, tuy nhiên phải một thời gian nữa những sản phẩm thương mại hoàn chỉnh mới có mặt trên thị trường. Một số dự đoán ban đầu cho biết thế hệ điện thoại đầu tiên với lớp "áo giáp" mới cho màn hình sẽ hiện diện ngay từ cuối năm 2016 (có thể bao gồm cả iPhone 7).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kính cường lực Gorilla Glass 5 có thể chịu rơi từ độ cao "selfie"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.