Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghế băng với Wifi và sạc pin điện thoại miễn phí được thí điểm tại London

Hoàng Linh| 10/10/2017 07:23

(HNMO) - Việc điện thoại di động bị hết pin sẽ không còn là mối lo ngại của người sử dụng - ít nhất là đối với một số người đi bộ tại London (Anh).

Ghế thông minh do Strawberry Energy và Ford phát triển, cung cấp nhiều tiện ích cho người dùng.


Mới đây, một doanh nghiệp khởi nghiệp có tên Strawberry Energy đã hợp tác cùng hãng ô tô Ford trong việc triển khai mạng lưới băng ghế thông minh tại thủ đô của xứ sở sương mù. Động thái này nhằm cung cấp các điểm sạc pin điện thoại di động từ năng lượng mặt trời, cũng như điểm truy cập Wi-Fi dành cho người đi bộ, tại các điểm dừng chân và nghỉ ngơi trên khắp thành phố.

Strawberry Energy và Ford sẽ bắt đầu thí điểm với 20 băng ghế thông minh. Cùng với việc hỗ trợ con người trong cuộc sống hằng ngày, công nghệ tiên tiến này còn giúp tổng hợp thông tin về mức tiếng ồn, khí CO2, độ ẩm và nhiệt độ của môi trường xung quanh. Những thông tin này sẽ được cung cấp miễn phí cho người sử dụng băng ghế, đồng thời truyền tải tới các nhà quy hoạch của thành phố để đưa ra những quyết định trong tương lai.

Bảng điều khiển của chiếc ghế băng thông minh.


Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Strawberry Energy Miloš Milisavljević cho biết: "Nhiều người thích đi bộ để tập thể dục, vì thuận tiện, hoặc đơn giản là dành nhiều thời gian ngoài trời. Tuy nhiên, điều cản trở họ đi bộ đó là không thể truy cập vào các ứng dụng bản đồ, mạng xã hội và các trang tin tức khi đang di chuyển. Các băng ghế thông minh đặt ở khu vực Islington, Lewisham and Southwark sẽ góp phần quan trọng trong việc tận hưởng cuộc sống của người đi bộ tại thành phố London”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghế băng với Wifi và sạc pin điện thoại miễn phí được thí điểm tại London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.